Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cục trưởng An toàn Thực phẩm giữa cuộc họp được mời mua Thuốc giảm cân giả (Thuốc giảm cân bà Dung)

Người gọi tự giới thiệu là nữ nhân viên phân phối sản phẩm giảm cân Bà Dung, trụ sở công ty này ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Người gọi điện hỏi ông Phong về chiều cao cân nặng của ông, sau đó giới thiệu sản phẩm của mình. Nhân viên tư vấn này khẳng định sản phẩm từ thảo dược rất tốt đối với những người có nhu cầu giảm cân mà không cần nhịn ăn hay tập thể dục. Cô cam kết sẽ giúp ông Phong giảm 10 kg trong thời gian ngắn.

Khi ông Phong hỏi sản phẩm do ai cấp giấy phép kinh doanh, người gọi điện khẳng định "đã được ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng An toàn Thực phẩm ký giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, cho phép lưu hành".

Ông Phong nói chuyện qua điện thoại với nhân viên tư vấn sản phẩm giảm cân bà Dung, trong cuộc họp chiều 8/3. Ảnh: Thúy Hạnh.

Cục trưởng thắc mắc sản phẩm giảm cân Bà Dung đã bị đình chỉ lưu hành, người gọi điện vẫn kiên quyết trả lời: "Không, sản phẩm bên em vẫn bán bình thường, có giấy phép đầy đủ".

Sau đó ông Phong nói rõ với người gọi điện rằng cô đang nói chuyện với Cục trưởng An toàn Thực phẩm. Ngay lập tức đầu dây bên kia tắt máy.

Ông Phong cho biết, năm 2017 Cục cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm giảm cân Bà Dung cho một công ty có địa chỉ tại Đống Đa, Hà Nội. Giữa năm 2018, công ty này gửi thông báo đến Cục về việc ngừng sản xuất vĩnh viễn sản phẩm này. Cục đã thu hồi giấy phép lưu hành sản phẩm.

"Sản phẩm giảm cân Bà Dung đang bán trên thị trường là giả", ông Phong khẳng định.

Hiện, sản phẩm "giảm cân đông y gia truyền Bà Dung" vẫn được rao bán trên trang web và mạng xã hội. Cục trưởng An toàn Thực phẩm khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm. Để kiểm tra sản phẩm đã được cấp phép hay chưa, người dân có thể vào website của Cục An toàn Thực phẩm để rà soát.

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thực phẩn chức năng nào hãy kiểm tra tại đây xem thực phẩm đó có an toàn hay là thực phẩm không phép dùng 100% dược liệu độc hạy, gây ung thư, vô sinh...

Kiểm tra thực phẩm chức năng: Hướng dẫn tra cứu Thực phẩm chức năng, cách phân biệt TPCN thật giả tốt nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/cuc-truong-an-toan-thuc-pham-giua-cuoc-hop-duoc-moi-mua-thuoc-giam-can-gia-thuoc-giam-can-ba-dung)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY