Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cục trưởng Quân y: Không để COVID-19 lây lan vào quân đội

(MangYTe)- Đợt lây nhiễm này rất phức tạp, nguy cơ dịch lan rộng ra cộng đồng là rất cao. Tính đến nay, quân đội chưa phát hiện ca bệnh COVID-19 trong các đơn vị.

Chiều 29-7, tại Hà Nội, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị.


Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y.

Hội nghị đánh giá, đợt lây nhiễm lần này rất phức tạp, nguy cơ dịch lan rộng ra cộng đồng là rất cao. Tuy vậy, thời điểm hiện nay quân đội chưa phát hiện ca bệnh COVID-19 trong các đơn vị.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên đề nghị triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và không để dịch lây lan vào các đơn vị quân đội.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần rà soát bổ sung, kiện toàn nhân lực, trang thiết bị, các tổ đội phòng, chống dịch, sẵn sàng triển khai khi dịch lan rộng; duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện khai báo y tế, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ để cách ly ngay, không để lây nhiễm trong đơn vị.

Ngoài ra, các đơn vị cần tiếp tục phòng, chống lây nhiễm trong khu cách ly; nâng cao khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2; tiếp tục kiểm soát tốt biên giới, chống xâm nhập trái phép.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng quân đội phòng, chống dịch

(PLO)- Thủ tướng đặc biệt biểu dương, khen ngợi những cán bộ, chiến sĩ quân đội đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/cuc-truong-quan-y-khong-de-covid19-lay-lan-vao-quan-doi-927469.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các bà mẹ thường hỏi: Có phải con tôi bị ghẻ chốc không?”. Thật ra, ghẻ là bệnh da do con cái ghẻ, còn chốc là bệnh nhiễm trùng do vi trùng.
  • Thời điểm từ tháng 8 - 10 là lúc bệnh đau mắt đỏ dễ dàng bùng phát và lây lan trong cộng đồng. Bệnh này tuy lành tính, không gây nhiều nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây khó chịu trong cuộc sống.
  • Theo Cục Y tế DP, bệnh đau mắt đỏ thường gặp khi giao mùa, thời tiết thay đổi,… Đến nay, chưa có vắc xin phòng, Thu*c điều trị đặc hiệu cho người bệnh.
  • Đau mắt đỏ lây qua đường nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây để biết cách phòng ngừa và điều trị đau mắt đỏ bạn nhé.
  • Bệnh đau mắt đỏ lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp như bắt tay, sử dụng chung những vật dụng cá nhân, không lây nhiễm khi nhìn nhau hoặc ngồi gần...
  • Tuy bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng dễ lây lan trong cộng đồng cần điều trị dài ngày, gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt và công việc.
  • Khi một người bị đau mắt đỏ, những người xung quanh thường nhắc nhở nhau: “Đừng có nhìn anh ta/chị ta kẻo lây đau mắt đấy”.
  • Số lượng thụ thể cao của tế bào ung thư khiến chúng tương tác mạnh hơn với thành mạch máu, đẩy mạnh qua thành mạch vào các mô xung quanh.
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY