Dinh dưỡng hôm nay

Cũng là nhãn nhưng lại có giá lên đến 200.000 đồng/kg, chị em đi chợ thấy thì nên mua ngay, đắt xắt ra miếng

Tưởng chừng chỉ có giá vài chục ngàn đồng/kg, thế nhưng loại nhãn đặc biệt này lại có mức giá cao gấp 4-5 lần so với bình thường. Điều đặc biệt đó là khách hàng luôn muốn tìm mua, mặc dù chủ vườn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Mùa hè đến cũng là lúc mùa nhãn nở rộ. Với chỉ vài chục ngàn đồng là bạn đã có thể mua được một kg nhãn loại ngon để ăn dần rồi. Thế nhưng bạn có biết rằng có loại nhãn giá vô cùng đắt đỏ mà vẫn được nhiều khách hàng săn đón hay không?

Nhãn tiêu.

Loại nhãn được đề cập đến ở đây đó là nhãn tiêu, là một loại nhãn vô cùng nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là loại nhãn có quả khá nhỏ, cùi dày, hạt nhỏ như hạt tiêu, nhưng ăn lại rất ngon và có mùi thơm ngào ngạt.

Một điểm nữa của nhãn tiêu, đó là quả của nó thường mọc thành chùm lớn, rất thuận lợi cho việc thu hoạch. Ngoài ra còn một loại nhãn tiêu nữa được gọi là nhãn tiêu lộn, chỉ có một nửa là nhãn tiêu nguyên, còn một nửa là loại nhãn có quả cùi dày, hạt to chứ không bé như nhãn tiêu nguyên.

Chính vì lẽ đó mà các nhà vườn vô cùng cẩn thận khi trồng và thu hoạch nhãn tiêu. Họ tránh thu hoạch nhãn tiêu lộn mà chỉ tập trung thu hái nhãn tiêu nguyên. Điều đó giúp khách hàng không lo mua phải nhãn hỗn tạp với quả hạt nhỏ, quả hạt to.

Trong suốt nhiều năm, loại nhãn tiêu này chưa bao giờ bị bán với mức giá thấp. Đó là bởi loại nhãn này khá hiếm, nguồn cung không có nhiều, tuy nhiên nhãn đặc biệt ngon, cùi dày mà hạt nhỏ nên rất nhiều người ưa thích.

Vậy nên mặc dù có mức giá trung bình từ 120.000 đến 150.000 đồng/kg thế nhưng loại nhãn tiêu này luôn được bán hết và trong tình trạng cháy hàng. Thậm chí có thời điểm giá bán lên tới 200.000 đồng/kg nhưng khách hàng vẫn tìm mua bằng được.

Nhãn tiêu thường nở rộ bắt đầu từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 8. Tuy nhiên do nhu cầu lớn cho nên hiện nhãn tiêu nguyên sẽ không có quá nhiều để bán. Đa số hiện nay người bán chỉ bán loại nhãn lai (tiêu nguyên và tiêu lộn). Thế nhưng loại nhãn này giá thành cũng không quá cao, chỉ vào khoảng 50.000 đến 65.000 đồng/kg mà thôi.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Long Nguyễn/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/cung-la-nhan-nhung-lai-co-gia-len-den-200000-dongkg-chi-em-di-cho-thay-thi-nen-mua-ngay-dat-xat-ra-mieng-c80a27270.html

Theo Long Nguyễn/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cung-la-nhan-nhung-lai-co-gia-len-den-200-000-dong-kg-chi-em-di-cho-thay-thi-nen-mua-ngay-dat-xat-ra-mieng/20231021100118292)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY