Tâm sự hôm nay

Cưới chạy bầu mà chị dâu không biết điều với mẹ tôi

Gia đình tôi đồng ý cưới vì chị dâu trót mang bầu, nhưng cưới về chị chẳng coi ai ra gì, kể cả bố mẹ tôi...

Anh trai tôi 30 tuổi, còn chị dâu 28, họ mới yêu nhau được vài tháng thì chị dâu mang bầu, vì nghĩ thương chị ấy, không muốn chị ấy khổ nên bố mẹ tôi ép anh trai tôi phải làm đám cưới, dù anh ấy vẫn chưa muốn, vì cho rằng hai người chưa thực sự hợp nhau. Mẹ tôi phải thuyết phục mãi anh mới đồng ý và đến hỏi cưới chị.

Cưới chạy bầu mà chị dâu không biết điều với mẹ tôi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

So với gia đình tôi, gia đình chị có nhiều điều kiện hơn, bố mẹ chị đều làm kinh doanh, nên kinh tế khá giả. Còn bố mẹ tôi cũng chỉ là giáo viên nghèo đã nghỉ hưu, nên kinh tế eo hẹp hơn. Đám cưới của anh chị, bố mẹ tôi cũng chẳng có nhiều tiền để cho, chỉ cho anh, chị 1 cây vàng để làm vốn.

Còn bố mẹ chị, cho chị hẳn một căn nhà, nên cưới xong, hai anh chị ra đó ở mà không phải làm dâu bố mẹ tôi một ngày nào. Thế nhưng, cuối tuần nào cũng vậy, chị lấy lý do bầu bí, mệt mỏi nên không về nhà tôi, dù chỗ chị ở và nhà chồng chỉ cách 3 cây số. Mẹ tôi lên thăm thì chị cũng tỏ thái độ khó chịu, khiến mẹ tôi tự ái không muốn đến nữa.

Anh trai tôi đi làm, thu nhập không được cao, chị cũng xem thường và nói rằng, thu nhập của anh không đủ để chị nuôi con, rồi đòi anh phải nghỉ việc làm kinh doanh theo bố mẹ chị.

Bây giờ, chị sinh con được 1 tháng rồi, Tết này bố mẹ tôi nói chị đưa con về nhà ăn Tết để gặp họ hàng, nhưng chị nói chị không về, vì con còn quá nhỏ, lại dịch bệnh, sợ Tết đông người đến chơi sẽ lây bệnh, trong khi quê tôi không phải ở vùng dịch. Mà Tết lên với cháu thì bố mẹ tôi không muốn lên, vì đến nhà chị cũng tỏ thái độ rất khó chịu.

Anh trai tôi cũng không vừa lòng với tính cách của chị, nhưng cũng chưa dám phản ứng, vì cho rằng chị vừa mới sinh con, sợ chị buồn sẽ trầm cảm sau sinh. Bố mẹ tôi thì cứ ấm ức, rồi buồn, vì Tết đến muốn gia đình quây quần, đoàn tụ cũng không được.

Tôi chẳng hiểu tại sao chị lại sống như vậy, chị không tôn trọng gia đình tôi, sao còn yêu anh tôi, rồi có bầu với anh để rồi phải làm đám cưới. Mà chị đâu biết rằng, đám cưới ấy có được là do bố mẹ tôi tác động vào, vậy mà bây giờ chị sống chẳng coi ai ra gì?. Có phải mẹ tôi đã sai khi cố gắng thuyết phục anh cưới một người phụ nữ mà anh nói hai người không phù hợp không?. Tôi sợ cuộc hôn nhân của anh, chị sẽ dang dở.

Theo Trang/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/cuoi-chay-bau-ma-chi-dau-khong-biet-dieu-voi-me-toi-20210207230908226.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY