Khoa học hôm nay

Cuối tuần, Hà Nội nắng nhẹ, oi bức về trưa và chiều

(HNMO) - Đêm nay (18-3) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ rải rác; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C.

(hnmo) - đêm nay (18-3) và sáng mai, hà nội nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ rải rác; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ c.

Trưa và chiều mai (19-3), hà nội giảm mây, nắng nhẹ, nhiệt độ tăng thêm khoảng 5 độ c, cao nhất 27-29 độ c; thời tiết khá oi bức khi độ ẩm không khí ở mức 80-88%. trạng thái thời tiết nêu trên tại hà nội còn duy trì đến ngày 20-3 với nền nhiệt độ dao động 23-30 độ c.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, nguyên nhân dẫn đến trạng thái thời tiết nêu trên là do hà nội chịu tác động của rìa tây nam áp cao lạnh lục địa suy yếu, vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía tây.

Đáng chú ý, thời tiết hà nội oi bức hơn trong những ngày sau đó khi vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía đông, nhiệt độ liên tục tăng, đạt mức 31 độ c trong ngày 21-3 và 32 độ c trong ngày 22-3.

Sau thời gian trên, thời tiết hà nội dễ chịu hơn khi chịu tác động của đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm, ở mức 18-24 độ c trong ngày 23-3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1027313/cuoi-tuan-ha-noi-nang-nhe-oi-buc-ve-trua-va-chieu)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY