Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cứu bé gái 10 tháng tuổi nuốt đèn LED điện thoại đồ chơi

Sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi, hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định.

sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi, hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định.

Theo tri thức trực tuyến, chiều 12/9, bsckii nguyễn hoàng nhật mai - phó khoa hô hấp, bệnh viện nhi đồng thành phố (tp.hcm) cho biết, các bác sĩ bệnh viện này vừa nội soi gắp dị vật trong phổi cho bé gái 10 tháng tuổi, ngụ tại huyện cần đước, tỉnh long an.

Cứu bé gái 10 tháng tuổi nuốt đèn LED điện thoại đồ chơi - Ảnh 1

Đèn LED của điện thoại đồ chơi được các BS lấy trong phế quản bệnh nhi 10 tháng tuổi. Ảnh: BVCC

Trước đó, gia đình phát hiện trẻ ho sặc sụa, ói liên tục nên kiểm tra đồ chơi của con. phát hiện chiếc điện thoại đồ chơi mất đèn led, nghi ngờ con nuốt dị vật này, gia đình nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả chụp x-quang cho thấy, dị vật cản quang nằm trong phế quản của trẻ. đề phòng nguy cơ dị vật làm ứ khí gây xẹp phổi, các bác sĩ lập tức chuyển bé đến bệnh viện nhi đồng thành phố.

Bệnh nhi sau đó được chuyển đến phòng nội soi để gắp dị vật ra ngoài. khi đưa ống nội soi vào sâu trong phế quản trung gian phổi phải, các bác sĩ phát hiện chiếc đèn led - đồ vật thường được gắn trên điện thoại nhựa.

Sau khi gắp dị vật và làm thông thoáng đường thở, các bác sĩ rút ống nội soi. hiện bệnh nhi tỉnh táo, sinh hiệu ổn định và tiếp tục điều trị viêm phổi.

Thông tin trên công an nhân dân, bác sĩ mai cho biết, may mắn là dị vật đã được gắp ra kịp thời, không gây bít tắc ứ khí hoặc xẹp phổi. bác sĩ mai khuyến cáo, T*i n*n hay xảy ra ở trẻ em do thói quen ngậm đồ chơi hoặc trêu đùa trong lúc đang ăn, uống. vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn những thức ăn dễ hóc như hạt lạc, hạt dưa, hướng dương, không nên cho trẻ chơi các đồ chơi nhỏ.

Nếu trẻ bị hóc nghẹn sặc hay nghi ngờ bị hóc phải đưa đến bệnh viện ngay để được kiểm tra và điều trị nhanh chóng.

Vũ Đậu (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/cuu-be-gai-10-thang-tuoi-nuot-den-led-dien-thoai-do-choi-a338744.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kể cả trẻ em và người lớn cũng rất dễ bị các dị vật rơi vào trong tai mũi...biết và sơ cứu đúng cách có thể nhanh chóng giúp người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm.
  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Tôi có một bé trai, bé được 18 tháng rồi, hiện nay bé có một số biểu hiện khiến tôi lo lắng có phải là bé đã mắc bệnh tự kỷ hay không mong Bác Sĩ tư vấn dùm.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Cho trẻ chơi bất kỳ thứ gì, mua cho trẻ con cả thùng đồ chơi, mua bất kỳ món đồ chơi nào trẻ đòi, mua vì thấy “bắt mắt”... là tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và khi trẻ tự “mày mò” trong mớ hỗn độn đồ chơi ấy, những T*i n*n đáng sợ đã xảy ra...
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY