Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cựu Bộ trưởng Pháp qua đời vì Covid-19

Ông Patrick Devedjian (75 tuổi) trở thành chính trị gia cao cấp đầu tiên ở châu Âu ch*t vì nhiễm COVID-19.

Ông Patrick Devedjian phát biểu trong phiên thảo luận với chính phủ tại Quốc hội ở Paris vào tháng 10/2009. Ảnh: AFP.

Hội đồng Hauts de Seine - một trong những hội đồng lớn nhất ở Pháp và có trụ sở ở ngoại ô Paris - xác nhận cái ch*t của ông Patrick Devedjian, cựu Bộ trưởng Pháp kiêm Chủ tịch hội đồng Hauts de Seine, vào hôm nay (29/3). Một phát ngôn viên cho biết sự ra đi của ông Devedjian là cú sốc lớn đối với họ.

Ông Devedjian qua đời vào đêm 29/3, ba ngày sau khi tweet rằng "mệt nhưng vẫn ổn" do dương tính với Covid-19. "Tình trạng của ông ấy bắt đầu xấu đi từ hôm 28/3 và đã không qua khỏi", một người trong gia đình ông Devedjian tiết lộ.

Trước đó, cựu Bộ trưởng Pháp nhập viện hôm 25/3 tại bệnh viện Antony, phía nam Paris, và được xác nhận không có bất kỳ bệnh lý nền nào. Đến hôm 26/3, ông Devedjian vẫn còn tỉnh táo để đăng thông báo trên mạng xã hội, viết rằng: "Tôi đã bị dính vào đại dịch này, do đó tôi có cơ hội chứng kiến tận mắt công việc đặc biệt của các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng. Tôi đuối sức nhưng vẫn ổn định nhờ có họ. Tôi đang tiến triển tốt và muốn gửi cho họ lời cảm ơn to lớn vì sự giúp đỡ không ngừng nghỉ của họ cho tất cả các bệnh nhân".

Ông Devedjian (sinh ngày 26/8/1944) từng là cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy từ những năm 1990. Ông được bổ nhiệm chức Bộ trưởng dưới quyền Thủ tướng, phụ trách thực hiện các kế hoạch phụ hồi nền kinh tế, một chức bộ trưởng đặc biệt được tạo ra trong hai năm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Cựu Bộ trưởng vừa qua đời hiện không phải là chính trị gia cao cấp duy nhất của châu Âu mắc Covid-19. Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng được xác nhận nhiễm loại virus có thể gây ch*t người này trong tuần qua.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cuu-bo-truong-phap-qua-doi-vi-covid-19-20200330093203915.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY