Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu mạng người phụ nữ vô gia cư

TP HCM-Bà Hồng, 60 tuổi, đang bán vé số bỗng khó thở, người dân đưa tới Bệnh viện Nhà Bè thì ngưng tim, ngưng thở.

Các bác sĩ cấp cứu, hồi sức tim phổi rồi chuyển bệnh nhân đến bệnh viện nguyễn trãi giữa tháng 12/2020. bà hồng có tiền căn tăng huyết áp. bác sĩ xác định bà viêm phổi nặng, suy tim, tổn thương thận cấp, đái tháo đường.

Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực Chống độc (ICU) cho thở máy, dùng các Thu*c an thần, vận mạch, truyền máu, bù dịch, dinh dưỡng. Bốn ngày sau, tình trạng chức năng thận của bà Hồng diễn tiến xấu hơn, phải chạy thận nhân tạo cấp cứu.

Những ngày tiếp theo, phổi và chức năng tim bà yếu dần. Chụp X-quang phổi kết quả thâm nhiễm nhiều hơn. Bệnh nhân sốt cao, phải dùng thêm Thu*c kháng sinh, tăng liều an thần và các Thu*c hỗ trợ tim mạch, duy trì chạy thận nhân tạo.

Y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi chăm sóc bà Hồng hơn 1,5 tháng qua. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Đại diện Bệnh viện Nguyễn Trãi ngày 1/2 cho biết dù bệnh nhân không có thân nhân bên cạnh, không có khả năng chi trả nhưng các y bác sĩ vẫn tích cực chăm sóc. Viện phí sau hơn một tháng điều trị gần 120 triệu đồng.

Hiện tình trạng bà hồng cải thiện hơn nhưng vẫn còn nặng do viêm phổi và suy tim. bà tự mở mắt, đã ngưng vận mạch, ngưng chạy thận nhân tạo. cấy đàm và cấy máu ra chủng vi khuẩn đa kháng acinetobacter baumannii cần thở máy hỗ trợ và sử dụng nhiều loại kháng sinh đắt tiền.

Nhà hảo tâm tặng bà Hồng thẻ bảo hiểm y tế, được chi trả từ ngày 30/1. Bệnh viện đang vận động chi phí giúp bệnh nhân tiếp tục chữa trị, sớm hồi phục đón Tết.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-mang-nguoi-phu-nu-vo-gia-cu-4229801.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY