Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, tổn thương não nguy kịch do biến chứng tay chân miệng nặng

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực – Chống độc tại Bệnh viện vừa điều trị thành công, cứu sống một bé trai 3 tuổi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương hành não nặng do biến chứng bệnh tay chân miệng.

Bệnh nhi may mắn là

Tại trung tâm y tế huyện, bé được chẩn đoán mắc

Nhận được thông tin liên hệ của trung tâm y tế huyện, ngay trong đêm ngày 9/11/2020, bệnh viện sản nhi tỉnh phú thọ đã ngay lập tức cử một ê-kíp bác sĩ, điều dưỡng đến hỗ trợ cấp cứu, điều trị hồi sức và đón cháu bé về điều trị tại bệnh viện. lúc này, tình trạng bệnh nhi đã chuyển biến rất nặng, mạch nhanh, nhỏ, da tái, tiểu ít, sốt liên tục. các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc

Cứu sống bé trai 3 tuổi nguy kịch do biến chứng tay chân miệng nặng - Ảnh 1.

Bệnh nhi được hỗ trợ thở máy, sử dụng Thu*c vận mạch và áp dụng kỹ thuật siêu lọc máu

Tại bệnh viện sản nhi tỉnh phú thọ, bệnh nhi được hỗ trợ thở máy chỉ số cao kết hợp sử dụng tới 3 loại Thu*c vận mạch. xác định đây là một trường hợp

Ths.bs phan hồng sáng – phó trưởng khoa hồi sức tích cực – chống độc cho biết: "sau khi kết thúc quá trình lọc máu, tình trạng huyết áp của bệnh nhi được cải thiện, được dừng Thu*c vận mạch và thở máy chỉ số thấp. tuy nhiên do

    Sau 3 tuần điều trị tích cực, việc cai thở máy cho bệnh nhi vẫn còn rất khó khăn, chúng tôi quyết định mở canuyn khí quản giúp khai thông đường thở và tạo điều kiện chăm sóc bệnh nhi dễ dàng hơn".

    Sau hơn hai tháng điều trị phục hồi chức năng tích cực, bệnh nhi đã có phản xạ nuốt, có thể tự thở và được rút được canyun khí quản, trở về cuộc sống bình thường. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã cải thiện được khoảng 90%, không để lại di chứng gì và có kế hoạch được xuất viện trong vài ngày tới.

    Cứu sống bé trai 3 tuổi nguy kịch do biến chứng tay chân miệng nặng - Ảnh 3.

    Bệnh nhi đã hồi phục rất tốt, không để lại di chứng gì sau hơn 2 tháng điều trị hồi sức tích cực

    Trả lời về nguyên nhân dẫn đến đến tình trạng bệnh của cháu bé, bác sỹ phan hồng sáng nhấn mạnh: đây là một trường hợp điển hình nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

    Do đó, bác sĩ khuyến cáo, các bậc cha mẹ cần hết sức chú ý đến các dấu hiệu của bệnh

    Theo dõi các dấu hiệu chuyển độ như sốt cao liên tục không đáp ứng Thu*c hạ sốt hoặc trẻ nôn nhiều, quấy khóc vô cớ; giật mình nhiều (trên 2 lần trong 30 phút), thở nhanh, da tái cần phải đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ theo dõi, điều trị kịp thời, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

    (Theo Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ)

    Để đề phòng bệnh Tay chân miệng cho con, cha mẹ hãy xem tất cả thông tin TẠI ĐÂY

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-song-be-trai-3-tuoi-bi-suy-ho-hap-ton-thuong-nao-nguy-kich-do-bien-chung-tay-chan-mieng-nang-20201113113843267.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi bị loét dạ dày điều trị đã ổn định. Gần đây đi khám chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Xin hỏi Mangyte, ung thư có mầm mống trước đó hay do loét thành ung thư?
  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.