Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống nam thanh niên bị vỡ thận, gan

Bạc Liêu-Nam thanh niên 22 tuổi ở huyện Hòa Bình, nhập viện Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic trong tình trạng đau bụng dữ dội, chấn thương bụng kín.

Ngày 10/1, bác sĩ thạch diễn (chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh - can thiệp nội mạch, bệnh viện đa khoa thanh vũ medic bạc liêu) cho biết người bệnh bị chấn thương thận phải độ 4, xuất huyết nội, vỡ gan độ 1. "đây là trường hợp chấn thương vỡ thận nghiêm trọng, nếu mổ mở thì có khả năng sẽ khiến người bệnh phải cắt bỏ thận phải và để lại di chứng", bác sĩ diễn chia sẻ.

Các bác sĩ thống nhất sử dụng phương pháp can thiệp nội mạch với sự xâm lấn tối thiểu để xử trí chấn thương vỡ thận, bằng keo sinh học. sau can thiệp nội mạch, hiện tình trạng bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, tiếp xúc tốt.

Người bệnh cho biết đêm 5/1 bị trượt chân trên tàu, ngã đập bụng vào vật cứng, chỉ thấy đau nhẹ ở bụng nên đã tự chạy xe gắn máy từ Vĩnh Long về nhà ở Bạc Liêu. Sau đó, anh đau bụng nhiều hơn, được người nhà đưa đến Bệnh viện Thanh Vũ cấp cứu.

"Khi người bệnh gặp chấn thương nguy hiểm ở các cơ quan nội tạng do T*i n*n, cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, không nên để lâu nguy hiểm đến tính mạng", bác sĩ khuyến cáo.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh. Ảnh. Bệnh viện cung cấp

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-song-nam-thanh-nien-bi-vo-than-gan-4414294.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 26/10, tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị công nhận đã loại trừ được bệnh phong trên toàn địa bàn.
  • Suy giãn tĩnh mạch nông là tình trạng tĩnh mạch chạy ngoằn ngoèo chứ không chạy thẳng nữa và trường hợp bị tắc mạch máu thì máu đâm ra chảy ngược.
  • Tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận trên 130 trường hợp trẻ mắc tay chân miệng và đã có 2 ca Tu vong ở huyện Hòa Bình và Đông Hải.
  • Ngày 11/7, sau gần 2 giờ học sinh đến lớp, nhà trường phát hiện có một số bé mắc bệnh tay chân miệng trước đó nên quyết định đóng cửa.
  • Sáng 8-4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ gan, vỡ lách, dập toàn bộ mạc treo ruột non, đứt mạch máu mạc treo ruột non, vỡ đại tràng góc lách và đại tràng xuống, tụ máu phúc mạc thành sau. Bệnh nhân là anh Châu Chí D. (23 tuổi, tr
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Sỏi thận có thể gây bế tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận.
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY