Tin tức hôm nay

Tin tức

Cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

Chiều 26/2, bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi (BVCKSN) Sóc Trăng cho biết, các BS của BV vừa cứu sống một sản phụ vỡ thai ngoài tử cung, nguy kịch.

Theo đó, chiều 19/2, sản phụ Lâm Thị Bê (SN 1974, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), được người nhà chuyển vào Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu trong tình trạng đau khắp bụng, choáng nặng, mạch 0, huyết áp 0; chẩn đoán vỡ thai ngoài tử cung, nguy kịch.

Các BS phẫu thuật cho sản phụ Bê.

Ngay lập tức, Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu gọi cấp cứu ngoại viện cho BVCKSN Sóc Trăng đề nghị hỗ trợ. Nhận tin báo, BVCKSN Sóc Trăng cử ê kip phẫu thuật, gây mê hồi sức với đầy đủ Thu*c men, 4 đơn vị hồng cầu lắng, 4 đơn vị huyết tương tươi… nhanh chóng có mặt tiến hành phẫu thuật tại chỗ cho sản phụ.

Sức khỏe sản phụ Bê (thứ 2 từ phải qua) hiện đã ổn định.

Trong quá trình phẫu thuật, các BS phát hiện trong ổ bụng sản phụ có khoảng 3 lít máu; thai khoảng 2cm vỡ, đang chảy máu, nên tiến hành lấy khối thai, lấy máu, khâu cầm máu, sử dụng Thu*c chống rối loạn đông máu, cho bệnh nhân thở máy, truyền máu, truyền huyết tương tươi...

Sau 30 phút, ca phẫu thuật thành công, sản phụ được được chuyển lên BVCKSN tỉnh để chăm sóc, điều trị và đã ổn định.

Theo BS Hà, BVCKSN Sóc Trăng đã điều trị cho nhiều sản phụ thai ngoài tử cung. Tuy nhiên trường hợp của sản phụ Bê rất nguy kịch, nếu không cứu kịp thời có thể Tu vong.

V.Đức - C.Xuân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cuu-song-san-phu-vo-thai-ngoai-tu-cung-583300/)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Tan ca trực, chưa kịp ra đến cổng viện Nhi, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một bà mẹ đang run rẩy bồng trên tay bé gái nhỏ xíu.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY