Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cựu thống đốc Mexico bị ám sát trong nhà vệ sinh

Ông Aristóteles Sandoval, cựu thống đốc bang Jalisco, bị ám sát trong nhà vệ sinh của một quán ăn hôm 18/12. Hung thủ được cho là đã bám theo ông trong nhiều tuần.

Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, ông Sandoval đi ăn với bốn người bạn tại một nhà hàng ở khu nghỉ dưỡng biển Puerto Vallarta, theo báo Guardian.

Khoảng 13h40, ông đứng dậy và đi vào nhà vệ sinh, rồi bị kẻ ám sát bắn vào lưng, theo tổng chưởng lý bang, ông gerardo octavio solís.

Ông Sandoval không ch*t ngay. Khi hai cận vệ đưa ông rời khỏi hiện trường, họ bị một số tay súng chặn ở bên ngoài. Một cận vệ bị thương trong vụ đọ súng.

Ông Sandoval Tu vong không lâu sau khi tới bệnh viện địa phương.

Ông sandoval có 15 cận vệ, nhưng chỉ hai người đi theo ông khi vụ ám sát xảy ra.

Cựu thống đốc Mexico bị ám sát trong nhà vệ sinh - Ảnh 2.

Cựu thống đốc bang jalisco, ông aristóteles sandoval. ảnh: reuters.

Nhà phân tích an ninh alejandro hope cho rằng vụ ám sát đã được lên kế hoạch trước nhiều tuần, hoặc nhiều tháng. "ai đó biết trước lịch trình của ông ấy, cũng như số lượng cận vệ ở từng thời điểm", ông nói với guardian.

Theo ông Solís - Tổng chưởng lý của bang, nhân viên nhà hàng đã dọn dẹp hiện trường vụ án, lau vết máu, vứt các vỏ đạn, xóa video ghi lại vụ tấn công.

"Không có manh mối nào bởi họ đã dọn sạch hiện trường", ông Solís nói trên truyền hình. Ông cho rằng khoảng 8-10 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát.

Tổng thống mexico andrés manual lópez obrador cam kết đưa kẻ phạm tội ra công lý.

Nhiệm kỳ thống đốc của ông sandoval bị phủ bóng đen bởi sự trỗi dậy của băng đảng bạo lực jalisco new generation (cjng).

Chỉ trong vài năm, CJNG nổi tiếng vì trở thành một trong những băng đảng tội phạm lớn mạnh nhanh nhất và bạo lực nhất ở Mexico, sẵn sàng gây chiến với chính quyền liên bang và các băng đảng khác.

Giới phân tích cho rằng vụ ám sát trắng trợn này chỉ là mở đầu của những vụ bạo lực khác, trước khi jalisco tổ chức bầu cử vào năm sau.

Trong tuần đầu của nhiệm kỳ ông Sandoval, các tay súng của băng đảng CJNG sát hại lãnh đạo sở du lịch thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco.

Băng đảng này cũng được cho là đứng sau vụ ám sát bất thành một cựu công tố viên của jalisco vào năm 2018, nhưng 15 người khác bị thương trong vụ đọ súng.

Theo ZingNews.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cuu-thong-doc-mexico-bi-am-sat-trong-nha-ve-sinh-2020121920105257.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY