Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da đẹp nhờ thực phẩm tươi

(SKGĐ) Không cần đến spa, bạn hoàn toàn có thể sỡ hữu làn da sáng mịn nhờ thực đơn dinh dưỡng đặc biệt này.

Chế độ ăn này được thiết lập dựa trên những loại thực phẩm chưa nấu chín và các loại trái cây, hạt, rau chưa qua chế biến (chiếm 75% lượng thức ăn hàng ngày). Nó giúp bạn giữ lại gần như toàn bộ lượng vitamin, enzyme, chất chống ôxy hóa và chất dinh dưỡng (nếu chế biến ở nhiệt độ cao sẽ làm chất dinh dưỡng mất đi). Đó là nguồn dưỡng chất tuyệt vời nuôi dưỡng làn da đồng thời thúc đẩy quá trình giải phóng chất độc tố ra khỏi cơ thể.

1. Hải sản tươi sống

Hàu: Giúp da bạn trở nên láng mịn và sạch mụn nhờ hàm lưỡng kẽm cực lớn. Thiếu kẽm chính là nguyên nhân khiến cho bã nhờn tiết ra nhiều gây mụn.

Thịt cá hồi: Luôn giữ ở vị trí quán quân về lượng axit béo omega-3, thịt cá hồi giúp thanh lọc cơ thể, giảm viêm hiệu quả, tăng độ tươi sáng và giảm nếp nhăn trên da.

2. Rau củ

Cà rốt: Carotene trong cà rốt khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A giúp cân bằng độ pH của da và kiềm chế hoạt động của các vi khuẩn có hại cho da. Hàm lượng B-carotene cao bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cải xoong: Cung cấp nhiều chất khoáng, vitamin, giúp giải độc, giải nhiệt, làm đẹp da.

Cải xoăn: Chất xơ trong lá rau giúp cho làn da tươi sáng; vitamin A, C làm giảm sạm da và các nếp nhăn.

Súp lơ: Với hàm lượng vitamin A và C phong phú, súp lơ tăng độ đàn hồi, kháng độc tố, tăng cường khả năng miễn dịch cho biểu bì da.

3. Hoa quả

Bưởi: Vitamin C dồi dào trong bưởi sẽ là vũ khí chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da; kích thích sự bài tiết và dự trữ sắt để có được làn da tươi sáng.

Dâu tây: Chứa chất chống ôxy hóa anthocyanins giúp tái tạo màng collagen bị phá hủy do tác hại của môi trường và tia cực tím. Khi kết hợp với lượng vitamin C trong dâu tây, bộ đôi này giúp giảm tàn nhang và vết nám, chống rối loạn sắc tố trên da.

Cà chua: tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, giảm thiểu vết nhăn và quầng thâm trên mắt, làm dịu và se da.

Xoài: cung cấp cho bạn 80% nhu cầu vitamin A hàng ngày, qua đó duy trì và tái tạo các tế bào da cho da luôn tươi trẻ.

4. Đồ uống

Nước trái cây tươi: Tất cả chúng ta đều biết, thành phần chính của tế bào là nước. Sự kết hợp tuyệt vời giữa sự tinh khiết của nước và hàm lượng vitamin dồi dào trong hoa quả mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Nước chanh mật ong: giúp bạn khắc phục hạn chế của làn da khô và hay mụn nhọt.

Sữa tươi: giúp cải thiện hoạt tính các tế bào, tạo sức sống cho làn da và xoá đi nếp nhăn ở đuôi mắt.

Sữa trứng gà (lòng đỏ trứng gà đánh tan trong sữa): Uống 1 ly mỗi ngày sẽ giúp da mặt bạn sẽ trở nên mịn màng và hồng hào nhờ hàm lượng protein, vitamin B, C có trong đó.

Trà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-dep-nho-thuc-pham-tuoi-18477/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY