Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da hết mụn, trắng mịn nhờ 3 công thức từ chanh

Bạn hãy thử kết hợp chanh với các nguyên liệu khác để tạo nên những hỗn hợp mặt nạ giúp đá bay đi những hạt mụn đáng ghét, trả lại làn da căng đầy mềm mịn.

Hỗn hợp mật ong và chanh tẩy tế bào chết hiệu quả

Bạn đang rất phiền lòng về làn da trên khuôn mặt của mình đang có sự xuất hiện của rất nhiều mụn đầu đen, da bong lên do dầu. Hãy kết hợp chanh và mật ong để mang lại sự tươi sáng cho làn da bằng công thức sau.

Bạn cần:

Hai thìa mật ong và một lát chanh nhỏ. Bạn chỉ nên nhỏ tối thiểu vài giọt chanh vào mật ong để tạo hỗn hợp hơi sệt thôi nhé!

Sau đó, thoa một lớp mỏng và đều lên làn da trên khuôn mặt, chủ yếu ở các chỗ bị mun nhiều như mũi, cằm hay hai bên má. Giữ trong khoảng thời gian từ 15-20 phút rồi rửa sạch và lau mặt bằng khăn mềm.

Chanh và mật ong chứa nhiều vitamin cung cấp cho làn da, bên cạnh đó còn có công dụng tẩy tế bào chết trên da.

Hỗn hợp trứng gà và chanh kháng viêm, trị mụn

Bạn cần một lòng trắng trứng gà và 1/4 quả chanh xanh, trộn thật đều. Sau đó thoa lên làn da của bạn một lớp thật đều, đặc biệt ở các vùng bị mụn nhiều. Sau khoảng thời gian từ 15-20 phút rửa mặt lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Mặt nạ từ công thức sữa chua và chanh cho da trắng sáng

Công thức: Bạn cần 3 thìa sữa chua không đường và 1/4 quả chanh trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Dùng tăm bông thoa đều lên làn da của mình, sau 15 phút rửa thật sạch với nước ấm. Có thể sử dụng thường xuyên trong tuần, áp dụng dành cho mọi loại da thông thường.

Công thức tuyệt kĩ trị mụn bằng chanh

Công thức:

- Dùng 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh pha loãng với một lượng nước lọc vừa đủ. Sau đó, hãy dung tăm bông chấm nước cốt chanh này lên các vùng da bị mụn trong khoảng thời gian 20 phút và rửa sạch. Bạn có thể thoa trước khi đi ngủ và để qua đêm, sáng mai bạn hãy rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt nhé!

- Bạn hãy chọn lấy 10 quả chanh to, gọt đi lớp vỏ bên ngoài, sau đó đem đi hong khô đến khi vỏ hơi teo dần lại nhưng vẫn giữ được hương thơm. Vỏ chanh bạn đem đi xay nhuyễn cho thêm 1 chút nước trong lúc xay, lưu ý bạn hãy bỏ vào hỗn hợp 1 vài hạt muối biển để tăng tính sát trùng bảo vệ da. Lấy hỗn hợp này đắp lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Lưu ý: Trong quả chanh có chứa axit ctric, vitamin C, muối khoáng và vi lượng khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng quả chanh một cách khoa học để làm đẹp, dung đan xen một tuần vài lần để làn da hấp thụ tốt nhất. Chanh có tính axit nên dễ dàng hấp thu ánh nắng mặt trời nên bạn hãy bảo vệ làn da bằng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng nhé!

Tường Lâm

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-het-mun-trang-min-nho-3-cong-thuc-tu-chanh-21079/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY