Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da không còn nám chỉ với khoai tây và nước chanh

Khoai tây và chanh là hai nguyên liệu đơn giản dễ tìm, dễ mua và phổ biến trong gian bếp của nhiều gia đình. Khoai tây và chanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và công dụng làm đẹp, trong số đó có khả năng trị nám da hiệu quả.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, nhưng dù là tận dụng riêng rẽ từng loại hoặc kết hợp cả khoai tây cả chanh thì hiệu quả trị nám da vẫn không chênh lệch nhiều.

1. Nước ép khoai tây và nước cốt chanh

Da rám nắng thường bị đen sạm và thâm nám. Trong khi đó, khoai tây ngoài là nguyên liệu giúp chế biến các món ăn thơm ngon, nguồn protein dồi dào cung cấp năng lượng cho cơ thể thì còn rất hữu ích trong việc điều trị da rám nắng tại nhà.

Cùng với vitamin C và axit citric có trong chanh sẽ giúp làn da “lỡ bị” nám sạm được sát trùng và tái tạo trở nên căng sáng và mịn màng như mới.

Hỗn hợp nước ép khoai tây và nước cốt chanh sẽ tạo thành một lớp mặt nạ hoàn hảo chăm sóc da bị nám hiệu quả. Cách làm như sau:

- Hoà nước cốt chanh và nước ép khoai tây tạo thành một hỗn hợp.

- Thoa đều lên vùng da bị nám khoảng 30 phút.

- Rửa sạch với nước lạnh.

2. Nước chanh

Đơn giản hơn công thức nước ép khoai tây và nước cốt chanh, chúng ta có thể sử dụng nước chanh có hoà với chút đường thoa lên vùng da nám trong 10 phút. Sau đó để khô và rửa sạch với nước lạnh.

Thực tế, đường có tác dụng làm sạch và tẩy tế bào chết rất tốt. Vì thế, bạn có thể áp dụng công thức này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Khoai tây

Khoai tây được xem như một chất tẩy trắng tự nhiên, có thể làm dịu nhanh chóng cảm giác nóng rát trên da và trị nám da hiệu quả.

Chúng ta chỉ cần rửa sạch 2-3 củ khoai tây cỡ vừa rồi ép lấy nước. Sau đó bôi lên vùng da bị nám khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Thực hiện cách trị nám bằng nước ép khoai tây này mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da khi ngày càng căng mịn, tươi tắn và các vết thâm nám cũng từ từ biến mất.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-khong-con-nam-chi-voi-khoai-tay-va-nuoc-chanh-22766/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY