Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da không tì vết với bí quyết từ phụ nữ Nhật

Điều gì thu hút bạn đầu tiên khi tiếp xúc với một người phụ nữ Nhật

Các nhà khoa học đã chứng minh vẻ đẹp ấy không xuất phát từ gene đặc biệt nào mà nhờ sự kiên trì cùng với những “chiêu” dưỡng da đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.

Không bao giờ quên chống nắng

Có thể bạn tự tin không bao giờ phải xài kem chống nắng vì suốt ngày không cần phải ra ngoài đường vào giờ trưa. Tuy nhiên đừng quên, tia cực tím vẫn có thể “vươn tay” vào nhà bạn, ngay cả buổi tối.

Phụ nữ Nhật hiểu rất rõ tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc nuôi dưỡng da và sử dụng nó hằng ngày như một thói quen sẵn có.

Đó cũng là lý do, dù nằm ở vùng khí hậu có cường độ ánh nắng cao phụ nữ Nhật Bản vẫn được khen ngợi là người đẹp có làn da “trắng như men sứ”.

Gạo luôn hữu ích

Gạo không chỉ để ăn. Những Geisha ở Nhật sử dụng nước vo gạo và cám gạo để làm mềm da và dưỡng tóc bởi họ cho rằng chúng chứa chất chống ôxy hóa, chất làm mềm tự nhiên, đồng thời giúp bảo vệ da và tóc khỏi tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa nếp nhăn.

Bí kíp trà xanh

Nhiều chứng minh đã khẳng định, trà xanh có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, chất chống ôxy hóa. Người Nhật không chỉ uống trà xanh cho vui mà duy trì chúng thành một thói quen hàng ngày.

Chăm sóc da với dầu

Dầu với chiết xuất thiên nhiên được phụ nữ Nhật dùng để tẩy trang, cung cấp dưỡng cho da, làm mềm tóc... Trên thực tế, nhiều chị em bỏ qua dầu trong khâu làm đẹp vì sợ cảm giác dính nhớp nháp của chúng. Tuy nhiên điều này khiến nhiều phụ nữ đang bỏ qua một nguyên liệu cực hiệu quả cho tóc và da.

Không bỏ qua dưỡng da

Nếu “soi” kỹ sẽ thấy được, làn da của phụ nữ Nhật không chỉ trắng tinh khôi mà còn mịn màng và săn chắc. Bí quyết nằm trong chuỗi các bước chăm sóc da được tuân thủ chặt chẽ của phụ nữ Nhật.

Họ thường rất chú trọng đến các sản phẩm dưỡng da có nhiều dưỡng chất, có tác dụng từ sâu bên trong. Collagen chính là lựa chọn hàng đầu của một làn da khỏe đẹp.

Dễ dàng thấy bất cứ dòng mỹ phẩm nào đến từ Nhật đều lấy collagen làm thành phần cơ bản và việc dưỡng da trở thành thói quen đều đặn mỗi ngày của các cô gái.

C.Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-khong-ti-vet-voi-bi-quyet-tu-phu-nu-nhat-18581/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY