Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng: Bác sĩ mổ đẻ thành công cho sản phụ đang cách ly y tế

MangYTe - Các nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã thực hiện mổ đẻ thành công cho sản phụ trong chung cư 12T3 đang bị phong tỏa do có bệnh nhân mắc COVID-19.

Đà Nẵng: Bác sĩ mổ đẻ thành công cho sản phụ đang cách ly y tế - Ảnh 1.

Lãnh đạo trung tâm y tế quận sơn trà (tp đà nẵng) cho biết, sáng 18/5, đơn vị vừa thực hiện mổ đẻ thành công cho một sản phụ là cư dân chung cư 12t3, nơi đang bị phong tỏa vì có bệnh nhân mắc covid-19.

Theo đó, khoảng 6h15 sáng cùng ngày, trung tâm y tế quận sơn trà đã tiếp nhận thông tin về việc một sản phụ tên đ.n.t.l (20 tuổi, trú tại chung cư 12t3) có dấu hiệu chuyển dạ.

Đà Nẵng: Bác sĩ mổ đẻ thành công cho sản phụ đang cách ly y tế - Ảnh 3.

Chuyển sản phụ từ khu cách ly về Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cấp cứu của trung tâm y tế quận sơn trà đã có mặt tại chung cư để thăm khám. nhận thấy tình hình nguy cấp, lực lượng chức năng định lập phòng sinh ngay tại chung cư. tuy nhiên, do chẩn đoán vết mổ sinh cũ (sản phụ đã sinh con 1 lần) có nhiều nguy cơ gây nguy hiểm nên ê-kíp đã quyết định vận chuyển đến trung tâm y tế sơn trà để thực hiện ca mổ đẻ.

Dưới sự nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng thực hiện ca mổ đẻ kéo dài khoảng 40 phút, bé trai nặng 2,6kg đã chào đời.

Theo lãnh đạo trung tâm y tế quận sơn trà, hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-nang-bac-si-mo-de-thanh-cong-cho-san-phu-dang-cach-ly-y-te-20210518121648246.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY