Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Bệnh viện dã chiến sẵn sàng hoạt động

Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố Đà Nẵng thuộc quận Liên Chiểu có quy mô 1.700 giường nhưng có thể lên đến 2.000- 2.200 giường đã sẵn sàng hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đến sáng 23/7, bệnh viện dã chiến chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng kịp thời công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân covid-19 không có triệu chứng, mức độ nhẹ và vừa.

Trước đó, chiều ngày 22/7, sở y tế thành phố đà nẵng đã phối hợp các ngành liên quan tổ chức thẩm định về mặt chuyên môn, phòng cháy chữa cháy, điện nước, công nghệ thông tin... tại bệnh viện này.

Nhân viên đang hoàn thiện công đoạn cuối của bệnh viện.

Trước việc nhanh chóng hoàn thành việc thiết lập bệnh viện dã chiến và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, ông lê trung chinh, chủ tịch ubnd thành phố khi kiểm tra tại đây đã ghi nhận, biểu dương ngành y tế thành phố, bệnh viện đà nẵng và các đơn vị, địa phương liên quan.

Kiểm tra sơ đồ của bệnh viện dã chiến.

Tại bệnh viện này, ngoài lực lượng y bác sĩ của bệnh viện đà nẵng, bệnh viện dã chiến còn có sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tư nhân, bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố.

Phía bên trong một phòng của bệnh viện dã chiến.

Theo bác sĩ lê đức nhân, giám đốc bệnh viện đà nẵng, chỉ trong vòng 4 ngày ngay sau khi nhận được kế hoạch của thành phố, của sở y tế, bệnh viện đà nẵng đã phối hợp các lực lượng liên quan nhanh chóng hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của bộ y tế.

Bệnh viện đà nẵng đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm, Thu*c men, vật tư y tế… sẵn sàng phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân mắc covid-19.

Mỗi phòng có máy chuyên dụng và trang thiết bị đầy đủ.Kiểm tra máy móc trước khi bệnh viện đi vào hoạt động.Một máy chuyên dụng hiện đại tại bệnh viện dã chiến.Một khu vực cách ly trong bệnh viện.Một giường bệnh với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.Lối ra bệnh nhân sau khi xét nghiệm âm tính Covid-19.Bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-benh-vien-da-chien-san-sang-hoat-dong-5658805.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY