Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng bước vào đợt xét nghiệm toàn thành phố lần thứ 4

(MangYTe) - Hôm nay (28/8), TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai kế hoạch đợt xét nghiệm lần thứ 4 nhằm tiếp tục phát hiện, đưa các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

Ngành y tế đà nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong ngày 27/8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 202 trường hợp mắc covid-19. trong đó, có 93 trường hợp đã được cách ly tập trung, 43 trường hợp đã được cách ly hoặc cách ly tạm thời tại nhà, 55 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 11 trường hợp chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, 6/7 quận huyện trên địa bàn thành phố ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ quận Ngũ Hành Sơn). Trong đó, các quận, huyện ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất là quận Thanh Khê (55 ca), quận Hải Châu (39 ca), quận Cẩm Lệ (15 ca).

Trước tình hình dịch bệnh, tại cuộc họp trực tuyến của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố chiều 27/8, bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng nhấn mạnh, đây là số ca mắc covid-19 thành phố ghi nhận cao nhất từ trước đến nay, các ca bệnh tập trung các điểm nóng, các khu vực vùng đỏ. số ca tăng lên do ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 100% người dân trong các vùng này.

Ngày 28/8, đà nẵng bước vào lần xét nghiệm đại diện hộ gia đình toàn thành phố lần thứ 4. bí thư thành ủy đà nẵng yêu cầu, trong đợt xét nghiệm này, các đơn vị, địa phương cần phải thực hiện quyết liệt, làm sao để cắt đứt nguồn lây, phát hiện các f0 trong cộng đồng, rút kinh nghiệm các lần xét nghiệm trước để triển khai hiệu quả hơn.

Hiện, số lượng trẻ em ở thành phố bị nhiễm COVID-19 chiếm tỷ lệ cao (300 người), bên cạnh đó là tình trạng phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 tăng, đặc biệt nguy cơ Tu vong đối với người béo phì là rất cao. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, ngành y tế đã chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện, năng lực về mặt điều trị. Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nếu như thành phố không làm giảm tốc độ gia tăng của các ca F0, thì sẽ mất kiểm soát về khả năng điều trị.

Chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh yêu cầu các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của thành phố trong công tác phòng, chống dịch. đồng thời, mong muốn mỗi người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa, đồng lòng cùng thành phố để dịch bệnh sớm được dập tắt.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-buoc-vao-dot-xet-nghiem-toan-thanh-pho-lan-thu-4-202108280809093.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY