Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng cán bộ phường nhiễm COVID-19 tiếp xúc với nhiều người

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố ngày 13/8/2020.

Trong đó đáng chú ý là bệnh nhân số 897, Nam bệnh nhân: N.V.S​, sinh năm 1985, sinh năm K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Nghề nghiệp: Cán bộ UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Thông tin dịch tễ từ bệnh nhân cung cấp:

- Bệnh nhân sống cùng gia đình tại địa chỉ K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

​- Khoảng thời gian trước ngày 26/7/2020:

​+ Ngày 13/7/2020, bệnh nhân có đi khám bệnh tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đà Nẵng.

​+ Ngày 21/7/2020, gia đình bệnh nhân tổ chức tiệc đầy tháng cho con nên có mời người nhà đến dự và có tiếp xúc bệnh nhân gồm: Ba mẹ ruột là N.V.C và H.T.H (xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), chị vợ Đ.T.B.N và dì L.T.K.C.

Xét nghiệm cho người dân Đà Nẵng

​+ Trước khi giãn cách xã hội, hằng ngày bệnh nhân ăn sáng tại quán bún của bà L.T.K.C ở gần nhà (địa chỉ: K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ).

​+ Hằng ngày bệnh nhân đi làm tại cơ quan (giờ hành chính), về nhà vào buổi trưa và chiều, tiếp xúc các đồng nghiệp tại cơ quan và những người trong gia đình.

​- Từ ngày 26/7 đến 10/8/2020:

​+ Hằng ngày bệnh nhân đi làm (giờ hành chính) tại cơ quan, thường xuyên cùng Đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng, chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán. Sau giờ làm việc, bệnh nhân về nhà vào buổi trưa và chiều.

Hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc với các đồng nghiệp tại cơ quan, Đội quy tắc đô thị phường, Ban quản lý chợ Hòa An và những người trong gia đình.

​+ Khoảng 2-3 ngày, sau khi đi làm về, khoảng 17 giờ, bệnh nhân thường ghé mua bánh mì 01 lần tại tiệm bánh mì Anh Quân trên đường Tôn Đản (giáp ranh giữa phường Hòa An và phường Hòa Phát).

​+ Trong thời gian này có chị N và dì C thường xuyên đến nhà chơi và tiếp xúc với bệnh nhân (không nhớ rõ ngày).

​+ Ngày 30/7, 31/7 và 01/8/2020 (3 ngày trước khi xuất hiện triệu chứng), bệnh nhân vẫn đi làm tại cơ quan và về nhà như bình thường.

​+ Ngày 02/8 đến 03/8/2020, bệnh nhân xuất hiện mệt thoáng qua, đau họng nhẹ và viêm amidan.

​- Ngày 11/8/2020, UBND quận Cẩm Lệ có kế hoạch xét nghiệm diện rộng tại các cụm dân cư, nhóm đối tượng. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả mẫu gộp nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

​- Ngày 12/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm để khẳng định và cho kết quả (+) với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/lich-trinh-cua-benh-nhan-covid-19-la-can-bo-phuong-o-da-nang-20200814141803903.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 1 tấn sừng tê giác và ngà voi nhập lậu vào Việt Nam.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY