Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng ghi nhận thêm các ca mắc liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Cảng cá Thọ Quang

(MangYTe) - Chuỗi lây nhiễm ở Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) hiện rất phức tạp. Trong ngày 28/7, thành phố đã phát hiện thêm 31 ca, nâng tổng số ca bệnh từ chuỗi lây nhiễm này lên 81 ca.

Đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, ngày 28/7, thành phố ghi nhận 50 ca mắc covid-19, trong đó: 39 ca đã được cách ly, 1 ca từ khu vực phong tỏa và 10 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Đáng lưu ý là ca nhiễm trong cộng đồng khi người bệnh có triệu chứng tự đi khám và xét nghiệm. Liên quan đến trường hợp này cũng đã phát hiện thêm 8 ca bệnh là F1, trong đó có 3 ca sống cùng nhà bệnh nhân.

Liên quan tới cảng cá thọ quang, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng cho biết, ngày 28/7 đã phát hiện 31 ca, nâng tổng số ca bệnh từ chuỗi lây nhiễm này lên 81 ca, gồm: 28 ca buôn bán ở cảng cá thọ quang (9 ca ở quảng ngãi), 53 ca liên quan đến cảng cá thọ quang (1 ca bán cá ở chợ nam ô, 1 ca bán ở chợ đầu mối, 1 ca bán ở chợ quang thành, 4 ca ở chợ phước mỹ, 1 ca bán ở chợ mân thái, 3 ca ở chợ cẩm lệ, 1 ca chợ hòa hải).

Đối với chùm lây nhiễm liên quan đến Lò mổ Đà Sơn, trong ngày cũng đã ghi nhận thêm 5 trường hợp. Như vậy, đến nay, TP Đà Nẵng đã phát hiện 39 ca trong chuỗi lây nhiễm này, trong đó có 6 ca làm ở lò mổ và 33 ca liên quan đến lò mổ.

Trước tình hình dịch bệnh, nhằm sàng lọc, tầm soát, đánh giá mức độ nguy cơ trong cộng đồng, trước đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dich TP Đà Nẵng đã quyết định giao chỉ tiêu xét nghiệm các hộ gia đình với mức tăng gấp 2-3 lần số lượng mẫu hàng ngày.

Việc xét nghiệm mở rộng được thực hiện theo thứ tự ưu tiên là nhóm đối tượng thuộc các khu vực điểm nóng (khu Cảng cá Thọ Quang, các khu dân cư bị phong toả), khu vực có nguy cơ cao (các chợ, các doanh nghiệp tại khu công nghiệp) và đại diện các hộ gia đình (từ 30-50% số hộ gia đình tuỳ theo mức độ nguy cơ trên địa bàn các quận).

Các quận sẽ được giao chỉ tiêu lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày như: sơn trà, thanh khê mỗi quận 10.000 mẫu/ngày, liên chiểu 7.000 mẫu, cẩm lệ 4.000 mẫu, hải châu 5.000 mẫu… hàng ngày, các quận, huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ, từ đó đánh giá về mức độ nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn, các khu vực cần áp dụng các biện pháp y tế cần thiết. ubnd các quận, huyện cũng được uỷ quyền chủ động ban hành quyết định thiết lập các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-ghi-nhan-them-cac-ca-mac-lien-quan-den-chuoi-lay-nhiem-tai-cang-ca-tho-quang-20210729102425526.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY