Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên

Qua bốn tháng phát động cuộc thi ảnh “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”, do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức, ban tổ chức đã lựa chọn 49 tác phẩm để trưng bày.

Sáng 19-12, Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng với thứ tự nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên. Theo Ban tổ chức cuộc thi, đã nhận được 450 tác phẩm của 90 tác giả tham dự. Các ảnh và bộ ảnh phản ánh rõ nét đặc trưng phong phú về thiên nhiên, đa dạng sinh học, sự tương tác hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Đây là cuộc thi nhằm lan truyền ý thức bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên tại các khu vực: sơn trà, bà nà - núi chúa, cảnh quan phía nam đèo hải vân. với những nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng bấy nay đã có những đánh giá tích cực.

Ông võ nguyên chương, phó giám đốc sở tn-mt tp đà nẵng, cho biết: “ban tổ chức mong muốn sẽ thu hút sự quan tâm của xã hội đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần tạo dựng lối sống và hành vi có trách nhiệm với thiên nhiên. từ đó, kêu gọi cộng đồng chung tay “xây dựng đà nẵng - thành phố môi trường”, hướng đến đô thị sinh thái bền vững trong tương lai”.

Tác giả Đào Đặng Công Trung, với tác phẩm “Người lượm rác” đạt giải Nhất, cho hay: “Sau nhiều năm nhặt rác ở quanh bán đảo Sơn Trà, tôi cùng các cộng sự gửi đến cuộc thi những bức ảnh chụp san hô ở độ sâu 5-10m. Đây là những bức ảnh được chụp trong quá trình chúng tôi lượm rác. Chúng tôi muốn gửi đến các bạn thông điệp san hô ở Sơn Trà đang bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường, qua đó, chúng tôi muốn lan tỏa tình yêu môi trường, ý thức bảo vệ thiên nhiên, hạn chế rác thải nhựa đến tất cả mọi người”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/vi-moi-truong-xanh/da-nang-hanh-dong-vi-thien-nhien-628718/)

Chủ đề liên quan:

đà nẵng thiên nhiên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY