Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh thêm 2 tháng

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, tại phiên họp chiều ngày 20/8, Thường trực Thành ủy đã thống nhất chủ trương tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thêm 2 tháng (tháng 8 và 9).

Đà Nẵng hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh thêm 2 tháng - Ảnh 1.

Máy ATM gạo hỗ trợ người nghèo tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Các đối tượng được hỗ trợ cụ thể gồm: Các đối tượng quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Ngoài ra còn có các đối tượng đặc thù của thành phố quy định tại Nghị quyết số 298/NQ-HĐND ngày 22/5/2020 của HĐND thành phố về một số giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm mở rộng của thành phố tại Quyết định số 2408/QĐ-UBND ngày 8/7/2020 của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện tập trung công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn phải bảo đảm xử lý nhanh, có hiệu quả các thủ tục hành chính và các vướng mắc của người dân và doanh nghiệp; tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến để giải quyết công việc.

Có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng rong; mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao và dễ lây nhiễm; lấy mẫu, xét nghiệm dứt điểm số người nước ngoài cư trú trên địa bàn từng quận, huyện.

Khẩn trương xem xét, quyết định cho phép thi công tại các công trình, dự án trọng điểm, động lực trên địa bàn của từng quận, huyện, trong đó đặc biệt lưu ý hai điều kiện: Chủ tịch UBND các quận, huyện phải trực tiếp kiểm tra thực tế tại các công trình, dự án về điều kiện thi công, các biện pháp phòng, chống dịch. Các chủ đầu tư, quản lý dự án, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan phải có cam kết về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để cán bộ, công nhân lây nhiễm dịch do không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, gửi đến UBND các quận, huyện để kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Liên quan đến công tác xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch (từ 27/7 đến 20/8), TP. Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt 1.198 trường hợp với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, không chấp hành cách ly y tế, ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Báo Chính phủ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/da-nang-ho-tro-nguoi-dan-kho-khan-do-dich-benh-them-2-thang-20200822085456249.chn)

Chủ đề liên quan:

đà nẵng tin nóng xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY