Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng khẩn trương điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi mắc với Covid-19 và thực hiện cách ly tại trung tâm y tế quận theo quy định.

Chiều 24/7, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã chủ trì buổi họp khẩn với các ngành liên quan sau khi có ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn.

Tại đây, ông Chinh chỉ đạo Sở Y tế Đà Nẵng khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (F1) và thực hiện cách ly tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định.

Đà Nẵng khẩn trương điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đến nhà đưa các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đi cách ly.

Bên cạnh đó, tiếp tục tìm kiếm các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với các đơn vị liên quan phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính Covid-19; tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1/7/2020 phát hiện trên địa bàn.

Đà Nẵng khẩn trương điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bệnh nhân Covid-19 đến khám hiện đã được phong tỏa.

Đồng thời, khẩn trương có biện pháp chuẩn bị đảm bảo khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các vật tư, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch…

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch, Sở VHTT, Sở TT&TT phối hợp với các đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch, tuyên truyền theo các nguồn thông tin chính thống... không gây hoang mang cho người dân…

Đà Nẵng khẩn trương điều tra, cách ly tất cả người tiếp xúc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 3.

Phun Thu*c khử khuẩn tại khu dân cư có bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Ngoài ra, đề nghị Công an TP phối hợp với UBND các quận, huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/da-nang-khan-truong-dieu-tra-cach-ly-tat-ca-nguoi-tiep-xuc-benh-nhan-nghi-nhiem-covid-19-20200724231121486.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY