Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng không để tình trạng người lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng

(MangYTe) - Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu, 100% người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố được phát hiện đưa về địa phương, gia đình, quản lý hoặc đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở y tế để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố đặt biển cấm bán hàng rong, đánh giày, đeo bám, chèo kéo khách.

Nhằm triển khai có hiệu quả đề án thực hiện chương trình thành phố "5 không", "3 có" và "4 an" đến năm 2025, ubnd tp đà nẵng ban hành kế hoạch thực hiện mục tiêu chương trình "không có người lang thang xin ăn" trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, tp đà nẵng tập trung đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao sự đồng thuận của toàn xã hội về chủ trương ngăn chặn, xử lý người lang thang, xin ăn, xin ăn biến tướng. tăng cường kiểm tra, xử lý; không để tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng trên địa bàn thành phố; đảm bảo 100% thông tin phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng được tiếp nhận và xử lý kịp thời; 100% người lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố được phát hiện đưa về địa phương, gia đình, quản lý hoặc đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở y tế để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đảm bảo trên 90% các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát gắn áp phích tuyên truyền và ký cam kết với chính quyền địa phương không để xảy ra tình trạng xin ăn, bán hàng rong kết hợp với xin ăn tại cơ sở.

Thành phố cũng lồng ghép với các chương trình, dự án phát triển kinh tế của địa phương nhằm hỗ trợ sinh kế, phương tiện làm ăn; tạo việc làm ổn định cho người lang thang, xin ăn có hộ khẩu tại địa phương, có sức khỏe, có khả năng lao động. Đồng thời, quản lý chặt các đối tượng đánh giày, bán vé số, bán hàng rong trên địa bàn, có biện pháp xử lý tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, xin ăn biến tướng; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi chăn dắt, lợi dụng, lôi kéo và ép buộc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi để xin ăn, xin ăn biến tướng.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-khong-de-tinh-trang-nguoi-lang-thang-xin-an-an-xin-bien-tuong-2021071109340373.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY