Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Lịch tình của nhân viên y tế trường học mắc Covid-19 chưa xác định nguồn lây

Nữ nhân viên y tế Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Đà Nẵng) dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây, đã đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Chiều 19/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 2 trường hợp dương tính với sars-cov-2 mới, trong đó có 1 trường hợp chưa xác định được nguồn lây

Cụ thể, trường hợp dương tính với sars-cov-2 chưa xác định được nguồn lây tên là c.t.n. (31 tuổi, trú tại chung cư e83, quận sơn trà; nhân viên y tế trường tiểu học đoàn thị điểm ở đường trần cao vân, quận thanh khê).

Thông tin dịch tễ thể hiện:

Từ ngày 5 đến ngày 11/5: buổi sáng chị N.T.N. thường đi chợ Mai ở đường Nguyễn Phan Vinh, mua mỳ Quảng ở quán Đại Lộc (đường Lê Đức Thọ) và chở con đến gửi nhà chị gái trên đường Trần Quang Khải rồi đi làm tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê), tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong trường.

Cơ quan y tế Đà Nẵng lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho người dân. Ảnh B.Nguyên.

Chiều 6/5: chị N.T.N. ghé siêu thị Điện Máy Xanh (đường Lê Duẩn, quận Hải Châu) cùng chị gái.

Sáng 10/5: chị N.T.N. ghé mua xôi trên đường Kỳ Đồng (quận Thanh Khê), tiếp xúc với người bán xôi. Đến 22h30 cùng ngày, chị N. đi vứt rác và tiếp xúc một chị ở tầng 2 chung cư E83 (quận Sơn Trà)

Từ ngày 12 đến ngày 14/5: buổi sáng chị N.T.N. đi chợ Mai ở đường Nguyễn Phan Vinh, mua bánh cuốn ở quán cô Hòa, đường Lê Tấn Trung.

Chiều 13/5: chị N.T.N. đến Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm phát dung dịch sát khuẩn cho 4 cô giáo cùng trường.

Ngày 15 và 16/5: các buổi sáng, chị N.T.N. mua mì Quảng quán Đại Lộc ở đường Lê Đức Thọ. Trong ngày 15 và 16/5, chị N.T.N. có tiếp xúc với một phụ nữ ở cùng chung cư E 83.

Ngày 17/5: buổi sáng, chị N.T.N. đi mua bánh cuốn ở quán cô Hòa, đường Lê Tấn Trung tiếp xúc đưa tiền với một phụ nữ. Khoảng 18h cùng ngày, chị N.T.N. ghé cửa hàng Vinmart, đường Lê Tấn Trung mua đồ gia dụng, tiếp xúc nhân viên cửa hàng.

Sáng 18/5: nhân viên y tế Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm N.T.N. được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào sáng 19/5, UBND quận Sơn Trà cũng đã phát thông báo khẩn, đề nghị những người đến mua sắm tại cửa hàng Vinmart (số 28 Lê Tấn Trung) từ 17h ngày 17/5 đến thời điểm chị N.T.N. được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (ngày 18/5), liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-lich-tinh-cua-nhan-vien-y-te-truong-hoc-mac-covid-19-chua-xac-dinh-nguon-lay-5641074.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY