Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công, bóc 10 khối u xơ cho nữ bệnh nhân 35 tuổi

(MangYTe) - Chiều 20/4, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin, các bác sĩ khoa Phụ sản của bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công, bóc 10 khối u xơ tử cung, khối lớn nhất có kích thước 133x71 mm, nhưng vẫn bảo tồn được tử cung cho nữ bệnh nhân 35 tuổi.

Bệnh viện đà nẵng cho biết nữ bệnh nhân 35 tuổi này đã lập gia đình 10 năm nhưng chưa có con. đặc biệt, chị phát hiện bị u xơ tử cung đã lâu nhưng sợ, không dám đến bệnh viện để được xử lý vì nghe nói phải cắt tử cung. mãi đến gần đây, do bị đau tức, cảm giác trì nặng bụng ngày càng tăng nên chị mới chịu nhập viện.

10 khối u xơ được các bác sĩ khoa phụ sản bệnh viện đà nẵng bóc tách từ tử cung nữ bệnh nhân 35 tuổi. (ảnh do bệnh viện đà nẵng cung cấp)

Qua thăm khám, siêu âm, các bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện bệnh nhân mắc đa nhân xơ tử cung với 10 khối u xơ, trong đó khối lớn nhất có kích thước 133x71 mm. Nữ bệnh nhân tha thiết giữ lại tử cung, do vậy ekip bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành mổ bóc tách toàn bộ 10 khối u xơ. Ca mổ đặc biệt thành công ở chỗ dù phải bóc tách nhiều khối u xơ nhưng vẫn bảo tồn thành công tử cung cho bệnh nhân.

Theo thsbs nguyễn lê thị thu hương (khoa phụ sản bệnh viện đà nẵng), u xơ tử cung là các khối u lành tính, thường không gây nguy hiểm nên nhiều người chủ quan. tuy nhiên, khi đã xuất hiện các biến chứng như rong kinh, thiếu máu, u xơ to chèn ép các cơ quan xung quanh, đau bụng nhiều thì cần phải can thiệp. vì vậy chị em phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm, đánh giá cũng như theo dõi nếu có bất thường xảy ra.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-phau-thuat-thanh-cong-boc-10-khoi-u-xo-cho-nu-benh-nhan-35-tuoi/20220420050504487)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY