Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng “ra lò” dây chuyền sản xuất 100 khẩu trang/phút

(MangYTe) Trước tình trạng khan hiếm của khẩu trang y tế, Công ty TNHH Châu Đà đã tập trung nguồn nhân lực, trong vòng 15 ngày nghiên cứu dây chuyền sản xuất khẩu trang với công suất 100 khẩu trang/phút.

Ông Tô Tấn Trung Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Châu Đà cho biết, khi sản suất, thiết bị chạy với công suất 100 khẩu trang/1 phút. Chất lượng khẩu trang đạt tối thiểu theo nhu cầu thị trường đang sử dụng. Khi mà hoàn thiện thiết kế, Công ty có thể đáp ứng 20-25 ngày/1 dây chuyền sản xuất khẩu trang. Trước mắt, Công ty mong muốn đáp ứng đủ nhu cầu cho Đà Nẵng, sau đó mới tiếp tục triển khai những địa phương, vùng lân cận trên cả nước.

 

Trong bối cảnh hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng quan tâm, khuyến khích những sáng chế, đổi mới công nghệ nhằm hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, việc nghiên cứu tạo ra công nghệ thay thế cho các sản phẩm nhập khẩu và khẩu trang là một trong những mặt hàng được quan tâm nhất hiện nay.

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Đà Nẵng cho biết, đây là tín hiệu đáng mừng ngành cơ khí Đà Nẵng đã tiếp cận chế tạo ra được thành công máy sản suất khẩu trang với công suất 100 khẩu trang/1 phút. Sở làm dịch vụ kết nối giữa kết quả nghiên cứu với doanh nghiệp để đưa các kết quả nghiên cứu vào ứng dụng thực tế.

“Vấn đề của họ sẽ tính toán làm thế nào để phủ Nano bạc, phải có tính cạnh tranh và thay thế được lớp kháng khuẩn hiện nay đang nhập từ nước ngoài mà trực tiếp là Trung Quốc. Việc chuyển giao công nghệ thành công thì sẽ giúp cho doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu, giảm bớt sự khan hiếm mặt hàng khẩu trang”, ông Hoàng chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/da-nang-ra-lo-day-chuyen-san-xuat-100-khau-trangphut-post34400.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY