Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng triển khai đồng loạt biện pháp chống dịch Covid – 19

Trong 8 ca nhiễm virus SARS-COV-2 mới do Bộ Y tế công bố lúc 17h chiều 8/3, có 2 ca nhiễm là du khách Anh đang lưu trú tại Đà Nẵng. Thành phố đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp để phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
Đà Nẵng đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào phục vụ người dân

17g chiều ngày 8/3, Bộ Y tế đã chính thức công bố 8 ca nhiễm Covid – 19 mới, trong đó có 2 ca nhiễm tại TP. Đà Nẵng.

Cũng trong chiều ngày 8/3, tiểu ban Truyền thông – Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 TP. Đà Nẵng cũng đã thông tin đến các cơ quan báo chí về kết quả xét nghiệm đối với 2 du khách người Anh đi cùng (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam). Theo đó, kết quả xét nghiệm bước đầu nghi ngờ 2 du khách nhiễm SARS-COV-2. UBND TP. Đà Nẵng đã chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm bước đầu là dương tính, TP. Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ ở khách sạn có 2 du khách Anh lưu trú; chuyển 02 du khách người Anh về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và triển khai biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 02 người Anh nêu trên; cho tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục nghỉ học đến ngày 15/3/2020; chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố thực hiện kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Đà Nẵng sẽ sử dụng khu nhà B, C của ký túc xá phía Tây thành phố là nơi cách ly tập trung trong trường hợp khu cách ly Đồng Xanh - Đồng Nghệ quá tải

Trước đó, ngày 7/3, TP. Đà Nẵng đã có quyết định sẽ sử dụng khu nhà B, C (dự kiến 740 giường) của Ký túc xá tập trung phía Tây thành phố là nơi tiếp nhận đối tượng cần cách ly là công dân Việt Nam đến từ hoặc trở về từ Hàn Quốc và các quốc gia có dịch trong trường hợp các cơ sở cách ly theo dự kiến không đủ đáp ứng.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan phục vụ tiếp nhận công dân, du khách trong diện phải cách ly, UBND TP. Đà Nẵng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành, chủ đầu tư. Trong đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý An toàn thực phẩm và các đơn vị chức năng liên quan chuẩn bị suất ăn theo mức được HĐND thành phố thông qua (dự kiến khoảng 70.000-80.000 đồng/người ngày); Khẩn trương lập kế hoạch trang bị, mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu (mùng, mền, chiếu, gối, kem và bàn chải đánh răng, xà phòng...) cho người cách ly; chủ động nắm thông tin để chuẩn bị đủ cơ số dự trữ, không để bị động.

Vũ Lê - Thành Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/da-nang-trien-khai-dong-loat-bien-phap-chong-dich-covid-19-133688.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY