Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng xem xét xin Chính phủ cơ chế riêng để chủ động tìm nguồn vaccine

(MangYTe) - Theo Chù tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, ngoài việc tiêm vaccine từ nguồn được cung ứng từ Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên, lãnh đạo thành phố cũng đang báo cáo, xin cơ chế riêng từ Chính phủ trong việc chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19

Liên quan đến ca bệnh mới phát sinh l.t.h (143 điện biên phủ, chủ cơ sở nha khoa lê hưngdoanh nghiệp việt nam đã đưa tin), sáng ngày 3/7, ông hồ thuyên, chủ tịch ubnd quận thanh khê (tp đà nẵng) cho biết, ngoài bà l.t.h và 2 con gái ở cùng nhà đã xác định mắc covid-19, còn lại 30 f1, 55f2 liên quan đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo khai báo dịch tễ, từ ngày 18/6 đến nay, 3 bệnh nhân này chủ yếu ở nhà, chỉ đi ra ngoài khi mua nhu yếu phẩm cần thiết.

335 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực chợ Siêu thị Nguyễn Kim đều đã cho kết quả âm tính

Quận Thanh Khê cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 292 trường hợp ở khu vực 143 Điện Biên Phủ, 335 trường hợp tại siêu thị Nguyễn Kim, 204 trường hợp tại siêu thị CoopMart và 123 trường hợp khác có liên quan. Đến sáng ngày 3/7, CDC Đà Nẵng thông báo tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

“Như vậy nguy cơ lây lan cộng đồng từ 3 ca bệnh nêu trên là rất thấp!”, ông Hồ Thuyên nhận định.

Cũng trong sáng ngày 3/7, văn phòng ubnd tp đà nẵng cho hay, chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng chiều 2/7, chủ tịch ubnd tp lê trung chinh cho biết trong thời gian tới thành phố sẽ xin cơ chế từ chính phủ để chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng covid-19. đồng thời mở rộng đối tượng tiêm trên cơ sở tập trung ưu tiên cho những người trực tiếp làm việc trong một số lĩnh vực kinh tế.

Đà nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng covid-19 cho lực lượng tuyến đầu

Theo Chù tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, cùng với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch thì việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu cũng cần được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Ngoài việc tiêm vaccine từ nguồn được cung ứng từ Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đang báo cáo, xin cơ chế riêng từ Chính phủ trong việc chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19.

Khi có nguồn cung ứng chủ động này, tp đà nẵng sẽ mở rộng đối tượng tiêm vaccine, trong đó sẽ tập trung cho ưu tiên những người trực tiếp làm việc trong một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để tiếp tục duy trì các hoạt động, không làm đứt gãy nền kinh tế vì dịch bệnh.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-xem-xet-xin-chinh-phu-co-che-rieng-de-chu-dong-tim-nguon-vaccine/20210703111018955)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY