Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da sẽ hết sần như da cóc với 5 nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà này

Bạn bị nổi những mẩn đỏ trên mặt, gây ngứa ngáy, thậm chí sưng phù và mặc dù đã dùng nhiều loại thuốc bôi vẫn không thuyên giảm

Dị ứng da mặt đang là nỗi phiền muộn của những ai nhạy cảm với mỹ phẩm, thức ăn, lông động vật hay đơn giản chỉ là môi trường không khí khói bụi cũng khiến da bạn bị nổi mẩn, ngứa ngáy, đôi khi sưng đỏ rất khó chịu và mất thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên bỏ túi ngay 5 cách trị dị ứng da mặt tại nhà vô cùng hiệu quả sau đây.

5 cách trị dị ứng da mặt tại nhà nhanh chóng

Dị ứng da mặt tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng lại khiến bạn mất tự tin, e dè khi giao tiếp với mọi người xung quanh vì làn da sần sùi, sưng đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Sau đây là một số cách trị dị ứng da mặt hiệu quả từ những nguyên liệu dễ tìm, giúp bạn thoát khỏi tình trạng phiền toái này một cách nhanh chóng nhất.

1. Rửa mặt với nước muối loãng

Cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối sinh lý vô cùng hiệu quả

Chuẩn bị: Muối sinh lý (bán nhiều ở tiệm thuốc Tây), bông tẩy trang (100% cotton).

Thực hiện: Pha loãng muối sinh lý với một lượng nước vừa đủ. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm vào nước muối và thoa lên mặt, những vùng đang bị dị ứng. Nó có tác dụng sát khuẩn, tránh nhiễm trùng; đồng thời làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa trên bề mặt da. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại bằng nước lạnh.

2. Rửa mặt bằng rượu

Chuẩn bị: Rượu trắng 40 độ C, vỏ chanh tươi, 1 muỗng muối sinh lý, 1 muỗng phèn chua và nghệ thái lát.

Thực hiện: Cho hỗn hợp các nguyên liệu trên vào nồi nước đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, dùng nước này xông lên mặt khi nóng và để nguội rửa mặt 2 lần sáng và tối trong ngày sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

3. Đắp mặt nạ yến mạch

Chuẩn bị: Bột yến mạch, nước ấm.

Thực hiện: Trộn đều bột yến mạch vào một chén nước ấm thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị dị ứng. Nó sẽ có tác dụng giảm sưng viêm. Nhưng có một số trường hợp bị dị ứng với bột yến mạch thì có thể dùng biện pháp dưới đây.

4. Đắp mặt nạ sữa chua

Đắp mặt nạ sữa chua vừa trị dị ứng da mặt vừa làm đẹp da

Chuẩn bị: Sữa chua không đường, nước ấm.

Thực hiện: Rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó đắp sữa chua không đường lên mặt, vùng bị dị ứng. Thành phần acid lactic trong sữa chua sẽ giúp làm dịu cơn dị ứng, bớt ngứa và làm mờ vết sẹo. Đây là cách trị dị ứng da được nhiều chị em phụ nữ ưa dùng vì ngoài công dụng này, nó còn giúp da mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều.

5. Đắp mặt nạ khổ qua

Chuẩn bị: Trái khổ qua đã rửa sạch và bỏ ruột, 1 muỗng mật ong.

Thực hiện: Xoay nhuyễn khổ qua cùng với mật ong. Bạn hãy rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp này lên vùng da bị dị ứng. Sau 20 phút, rửa mặt lại với nước ấm, thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Những lưu ý khi điều trị da mặt bị dị ứng

Khi điều trị dị ứng da mặt bạn cần lưu ý:

- Ngưng dùng mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp hoặc các loại thuốc trị mụn, nám, tàn nhang…

- Giữ da mặt luôn sạch sẽ, khô thoáng.

- Hạn chế để nước hoa, xà phòng, bụi bẩn tiếp xúc với vùng da bị dị ứng.

- Không được sờ hay gãi ngay vùng bị nổi mẩn ngứa, tránh trầy xước gây viêm nhiễm da.

- Nếu bạn đã tìm hiểu cụ thể tình trạng của mình thì tuyệt đối tránh xa những nguyên nhân gây dị ứng da mặt.

Cách phòng ngừa dị ứng da mặt hiệu quả

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng da mặt.

- Hạn chế dùng mỹ phẩm, trừ trường hợp thật cần thiết.

- Uống nhiều nước, bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết từ rau xanh và trái cây tươi.

- Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya đồng thời thực hiện chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.

Vừa rồi là những cách trị dị ứng da mặt tại nhà, đảm bảo an toàn và hiệu quả; giúp bạn khắc phục tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy một cách nhanh chóng chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản có ngay tại gian bếp. Hy vọng các bạn có thể chủ động hơn trong việc phòng ngừa và chữa trị tình trạng này hiệu quả.

Huỳnh Trang

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-se-het-san-nhu-da-coc-voi-5-nguyen-lieu-luon-co-san-trong-nha-nay-24480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY