Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đã tìm ra loại Thuốc ngăn chặn Tu vong ở bệnh nhân COVID-19

Các nhà khoa học Anh đã tạo được bước đột phá trong việc điều trị COVID-19 để cứu các bệnh nhân khỏi lưỡi hái của tử thần khi đã phải cần dùng tới máy thở hoặc trợ giúp khí ô xy. Điều đáng mừng là, loại Thuốc này vừa rẻ tiền, vừa sẵn có ở mọi nơi.

Dexamethasone đã giảm được tỉ lệ Tu vong xuống 1/3 trong số các bệnh nhân covid-19 phải dùng máy thở và 1/5 trong số các bệnh nhân chỉ cần hỗ trợ khí oxy. tuy nhiên, Thuốc này không có tác dụng trong số các bệnh nhân không cần dùng tới sự trợ giúp thở.

Dựa vào kết quả này, các nhà nghiên cứu cho rằng, việc sử dụng dexamethasone sẽ giúp ngăn ngừa được sự Tu vong trong số những bệnh nhân covid-19 phải dùng máy thở với tỉ lệ 1/8 hoặc khoảng 25% trong số các bệnh nhân chỉ cần hỗ trợ khí ô xy.

Tuần trước, nhóm hồi phục, những người tham gia thử nghiệm này đã được thử nghiệm 7 loại Thuốc và sẽ bổ sung thêm môt số loại Thuốc khác. những thử nghiệm này cho thấy hydroxychloroquine không có tác dụng đối với các bệnh nhân covid-19 nằm viện.

Ông patrick vallance, cố vấn khoa học của chính phủ anh cho biết: “ đây là tin tức tuyệt vời từ nhóm thử nghiệm hồi phục. điều này cho thấy rằng, dexamethasone là loại Thuốc đầu tiên có thể giảm được tỉ lệ Tu vong ở các bệnh nhân covid-19. điều đặc biệt hơn nữa là Thuốc này vừa rẻ, vừa có sẵn có khắp các hiệu Thuốc trên toàn thế giới”.

Ông nhấn mạnh, đây là sự phát triển đột phá trong cuộc chiến chống covid-19 của anh và tốc độ của các nhà nghiên cứu đã đạt được cải thiện trong việc tìm ra biện pháp điều trị hiệu quả. kết quả nghiên cứu này là bước quan trọng trong các thử nghiệm lâm sàng chất lượng cao.

Người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly tăng lên mỗi ngày

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 ngày 16/6 cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 9.234 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 88 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 8.780 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 366 người.

Những thói quen vào buổi tối 'giết' sức khỏe nhanh hơn mắc ung thư

Nếu bạn không muốn sức khoẻ của mình bị ảnh hưởng, thậm chí là 'giết' cơ thể nhanh hơn cả mắc ung thư thì nên từ bỏ ngay những thói quen nguy hiểm vào buổi tối dưới đây.

Sau 12 ngày cai ECMO, chức năng phổi, tim, thận của phi công người Anh thế nào

Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người anh, pgs.ts lương ngọc khuê- cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, phó trưởng tiểu ban điều trị- ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, bệnh nhân đã cai thở máy được 60 giờ.

Sau 9 ngày cai ECMO, phi công người Anh làm được ‘điều không tưởng’

Chỉ sau 9 ngày ngưng sử dụng ecmo, nam phi công người anh đã cai được máy thở. với bước tiến này, có thể thấy phổi bệnh nhân đã hồi phục.

Dùng dạ dày tạo hình thực quản cho người đàn ông Hải Phòng mắc 2 bệnh ung thư

Năm 2019, anh h. (50 tuổi ở quận lê chân, hải phòng) đã phẫu thuật điều trị ung thư amidan tại bệnh viện k trung ương. một năm sau, khi khám sức khỏe tầm soát ung thư, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán mắc ung thư thực quản.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/da-tim-ra-loai-thuoc-ngan-chan-tu-vong-o-benh-nhan-covid19-1674431.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY