Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đã tìm thấy người lái ô tô chở bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nội

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, sau 16 tiếng phát đi thông báo khẩn tìm người lái xe ô tô chở bệnh nhân 1038 từ khu vực Ga Hà Nội đến địa chỉ 58B Bà Triệu, Hoàn Kiếm ngày 25/8/2020, vào 8h00 ngày 29/8/2020, người lái xe đã tiếp nhận được thông tin và chủ động gọi điện đường dây nóng để thông báo về tình trạng tiếp xúc của mình.

Trưa 29/8, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, hiện đã tìm được người lái xe chở bệnh nhân mắc Covid-19 mang mã số 1.038 (được Bộ Y tế công bố vào 18h ngày 28/8). Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho F1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng gửi lời cảm ơn sự phối hợp đưa tin của các cơ quan báo chí phát thanh, truyền hình và các trang mạng xã hội đã đưa thông tin để nhanh chóng truy vết F1 hiệu quả.

Trước đó, sáng ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân ở cùng phòng với BN1034 ở Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 .

Cụ thể, trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới, 23 tuổi, quê quán: Bà Rịa - Vũng Tàu, địa chỉ tạm trú: 58B Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân này là công dân Việt Nam trở về từ Nga ngày 10/8/2020, được cách ly tập trung tại Hải Dương (ở cùng phòng với BN1034 có xét nghiệm lần 2 dương tính ngày 25/8/2020).

Sau khi kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân về tạm trú tại Hoàn Kiếm để đợi bắt tàu về quê thì nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết BN1034 ở cùng phòng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Khi nhận được thông tin trên, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã lấy mẫu xét nghiệm cho nam thanh niên này và chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao tại Nam Từ Liêm. Ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-tim-thay-nguoi-lai-o-to-cho-benh-nhan-mac-covid-19-tai-ha-noi-20200829175959458.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • UBND Thành phố Hà Nội đang chuẩn bị xây dựng thêm nhà máy nước sạch để đảm bảo cung cấp đủ nước cho người dân khu vực phía Tây đường vành đai 3, phía Bắc quốc lộ 32 thuộc quận Bắc Từ Liêm...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Liên quan đến các vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng quỹ đất sai mục đích tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (CVTTTĐ)...
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY