Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Da trắng trẻo, căng mịn không ngờ với mặt nạ khoai tây

Làn da của bạn đang gặp nhiều vấn đề như mụn, thâm nám, sạm đen,… Hãy cùng tham khảo những phương pháp đắp mặt nạ khoai tây dưới đây để sở hữu làn da trắng trẻo, căng mịn như ý.

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp làm đẹp quen thuộc được chị em vô cùng ưa chuộng. Bên cạnh mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy,… đang thịnh hành, mặt nạ từ thiên nhiên cũng đem lại tác dụng bất ngờ đối với làn da.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến mặt nạ khoai tây giúp làm trắng da, trị mụn, thâm, giảm quầng thâm mắt, đem lại làn da đẹp mịn màng đáng mơ ước.

Bên cạnh việc là món ăn thơm ngon được ưa thích, khoai tây còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da của bạn. Cụ thể, lượng vitamin C dồi dào chứa trong khoai tây giúp làn da chống lão hóa, luôn căng mịn, trắng hồng mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

Các khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi, kali và các hóa chất động vật chứa trong khoai tây có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa và điều trị mụn, đồng thời xóa mờ thâm nám. Chưa hết, khoai tây còn chứa chất xơ và protein giúp tái tạo, nuôi dưỡng tế bào, làm dịu những tổn thương trên da.

Với những công dụng tuyệt vời trên, mặt nạ dưỡng da từ khoai tây sẽ giải quyết những vấn đề về da của bạn một cách hiệu quả, đem lại làn da trắng hồng, căng mịn.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Sữa tươi chứa các vitamin và khoáng chất giúp se khít lỗ chân lông, khiến da mịn màng, trắng sáng. Sữa tươi cũng có tính dưỡng ẩm cao giúp da bớt khô ráp dưới tiết trời se lạnh sắp tới. Khi kết hợp với khoai tây, mặt nạ này sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, khỏe mạnh, giảm thâm sạm đáng kể.

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây

500ml sữa tươi không đường

Cách làm:

Gọt vỏ, luộc đến khi chín mềm

Nghiền nhuyễn, thêm sữa tươi vào và trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp mịn.

Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút

Rửa lại với nước sạch, dùng khăn bông mềm để lau mặt

Thực hiện phương pháp này từ 2 – 3 lần/ tuần. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể ở làn da của mình.

Mặt nạ khoai tây và bột gạo

Bột gạo giàu vitamin B và nhiều khoáng chất quan trọng, khi kết hợp với khoai tây sẽ không chỉ giúp cải thiện sắc tố, dưỡng da trắng sáng mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, ngăn ngừa lão hóa.

Nguyên liệu:

Nướp ép khoai tây

Bột gạo

Cách làm:

Rửa mặt sạch sẽ

Trộn 3 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa bột gạo

Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng và giữ yên trong 20 phút

Áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần đến khi đạt hiệu quả như ý muốn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 3 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa bột gạo. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt, massage thật nhẹ nhàng và giữ yên trong 20 phút. Tốt nhất nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần đến khi thấy được hiệu quả như ý.

Mặt nạ khoai tây và trứng gà

Khoai tây và trứng gà khi kết hợp sẽ giúp da trắng trẻo, căng mịn. Bên cạnh đó, da cũng được cung cấp dinh dưỡng thiết yếu từ bên trong, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn.

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây

Lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Luộc chín khoai tây, nghiền nhuyễn

Đánh lóng trắng trứng cho tan đều và nổi bọt

Trộn lòng trắng trứng với khoai tây

Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng, để nguyên trong khoảng 10 – 15 phút

Rửa sạch lại với nước

Kiên trì áp dụng khoảng 3 lần/tuần để lấy thấy hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây không chỉ giúp làm trắng da mà còn giảm thâm, nám hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây nghiền

Đây là công thức mặt nạ khoai tây đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy vậy, hiệu quả nó đem lại vẫn khiến nhiều người kinh ngạc.

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây

Cách làm:

Gọt vỏ khoai tây, luộc đến khi chín mềm rồi nghiền nhuyễn

Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn, thâm hoặc cháy nắng

Giữ nguyên trong khoảng 15 phút

Rửa mặt sạch với nước ấm

Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy các vết thâm, sạm dần mờ đi.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/da-trang-treo-cang-min-khong-ngo-voi-mat-na-khoai-tay-27730/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY