Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặc sản Nha Trang – Ẩm thực đặc sắc khiến du khách mãi vấn vương

Nếu có dịp ghé thăm vùng biển đẹp nhất Khánh Hòa thì đừng quên thử các món ăn đặc sản Nha Trang ngon, khiến ai cũng 'mê như điếu đổ' này nhé.

Thành phố nha trang không chỉ là địa điểm nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú. dưới đây là loạt món ăn đặc sản nha trang mà ai đến đây cũng đều nên thử qua. hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang

Xiên nem vàng ruộm, thơm phức, ăn kèm với nào là xoài, dưa góp, xà lách, bún, rau thơm... Đặt miếng nem, thêm chút bún, rau thơm, thêm chút xoài chua giải ngấy, cuộn tất cả lại bằng miếng bánh tráng chấm kèm với tương. Độ ngon của nem nướng phụ thuộc vào bát tương chấm đi kèm, đây cũng được xem là bí quyết riêng của mỗi quán, quyết định đến chất lượng và độ ngon của món ăn.

Cắn một miếng món ăn đặc sản nha trang này để thấy hương vị tuyệt vời quyện vào nhau, tạo nên sức hút kỳ lạ, khiến bất kỳ ai một lần thưởng thức đều phải nhớ mãi.

2. Tôm hùm nướng

Tôm hùm không phải hải sản thuộc loại giá rẻ, do đó tiền nào thì chất lượng đó. Có rất nhiều cách chế biến tôm hùm như như nướng bơ, phô mai, hấp bia… Những con tôm hùng được nướng lên sẽ giữ nguyên được thịt có vị ngọt thanh, chắc và giá trị dinh dưỡng đầy đủ nhất. Chắc chắn tôm hùm sẽ làm cho thực khách ăn một lần nhớ mãi.

3. Bún sứa Nha Trang

Bún sứa nha trang là món ăn đặc trưng miền biển. nước dùng được nấu bằng các loại cá, không dùng thịt do đó tô bún sứa có vị ngọt nhưng không ngấy, ăn thêm vài miếng chả cá thì hết ý.

4. Bánh canh Nha Trang

Bánh canh Nha Trang được làm từ bột gạo, dùng với nước lèo được nấu từ cá thu, hay cá lóc, và ăn chung với chả cá chiên hoặc chả cá hấp, được làm 100% nguyên liệu từ những con cá thu, tạo nên hương vị tuyệt vời.

Theo Vân Anh/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/dac-san-nha-trang-am-thuc-dac-sac-khien-du-khach-mai-van-vuong-582511.html

Theo Vân Anh/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dac-san-nha-trang-am-thuc-dac-sac-khien-du-khach-mai-van-vuong/20210518093137307)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY