Tin tức hôm nay

Tin tức

Đắk Lắk ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục

Chiều 8/11, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ 16 giờ ngày 7 đến 16 giờ ngày 8/11, trên địa bàn tỉnh phát hiện 287 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 127 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên 5.337 trường hợp.

Trong số này, đang điều trị là 2.696 trường hợp, 2.613 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và 28 trường hợp T* vong. Đây là số bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện trong 1 ngày cũng như số bệnh nhân được phát hiện trong cộng đồng cao nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ trước đến nay.

Các địa phương phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 cao trong ngày là thành phố Buôn Ma Thuột 123 ca, trong đó có 81 ca trong cộng đồng; huyện Cư M’gar 47 ca, trong đó có 15 ca trong cộng đồng; huyện Krông Năng 34 ca; thị xã Buôn Hồ 24 ca; huyện Krông Ana 24 ca, trong đó có 16 ca trong cộng đồng...

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tỉnh Đắk Lắk hiện nay, từ ngày 6-8/11, qua tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại 16/21 xã, phường có nguy cơ cao đã ghi nhận 183 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện một số xã, phường vẫn đang tiếp tục xét nghiệm sàng lọc.

Đắk Lắk ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tăng kỷ lục -0

Các xe tiêm chủng vaccine lưu động do Công ty cổ phần ô-tô THACO Trường Hải hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngày 8/11, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã có văn bản điều chỉnh kế hoạch test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng cho 5 xã, phường còn lại với 23.958 hộ, 90.527 khẩu và thời gian hoàn thành xét nghiệm trước ngày 10/11.

Với số ca bệnh tăng nhanh và dự báo còn diễn biến phức tạp, bên cạnh huy động các lực lượng, nguồn lực tại chỗ để nâng cao khả năng thu dung, điều trị bệnh nhân, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố hỗ trợ các nguồn lực cho tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước sự đề nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk, trong những ngày qua Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai đã cử các đoàn công tác vào hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phòng, chống dịch; đồng thời một số tỉnh, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ các trang thiết bị vật tư y tế cho tỉnh Đắk Lắk phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các đoàn hỗ trợ Đắk Lắk:

Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do đồng chí Phạm Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chia sẻ những kinh nghiệm về phòng, chống dịch Covid-19 với tỉnh Đắk Lắk và trao tặng tỉnh Đắk Lắk 3 tỷ đồng, 2.000 giường xếp và một số trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch;

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Khánh Hòa do đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, và hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk gồm 4 máy thở, 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên, 4.000 khẩu trang N95, 1.000 chai nước sát khuẩn... với tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng để phục vụ công tác phòng,chống dịch;

Công ty cổ phần ô-tô THACO Trường Hải hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk 5 xe tiêm chủng vaccine lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mỗi xe trị giá hơn 850 triệu đồng;

Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Công ty cổ phần Đại Nam hỗ trợ một trạm sản xuất oxy y tế công suất 8.000 lít/ngày, 600 bình chứa oxy các loại, 150.000 đôi găng tay y tế Đại Nam Glove và 50.000 khẩu trang cho ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk phòng, chống dịch...

Ngoài ra, trong ngày 8/11, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã tổ chức lễ tiếp nhận xe cứu thương và các trang thiết bị vật tư y tế do các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19... với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Với sự nỗ lực của tỉnh và sự hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp sức tích cực của Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến Trung ương, các tỉnh, thành phố cùng các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hy vọng Đắk Lắk sẽ sớm ngăn chặn, kiểm soát được dịch Covid-19 để chuyển sinh hoạt và sản xuất sang trạng thái bình thường mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dak-lak-ghi-nhan-so-ca-mac-covid-19-tang-ky-luc-673068/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY