Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Kết quả xét nghiệm 3 trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM

Chiều 9/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả ba trường hợp (cùng một gia đình trú thôn 14, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) vừa trở về địa phương, là F1 của ca mắc COVID-19 ở TPHCM.
Một khu phố ở Đắk Lắk, từng phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 Một khu phố ở Đắk Lắk, từng phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19

Giám đốc sở y tế đắk lắk- ông nay phi la cho hay, ngành y tế đang tập trung phòng, chống dịch covid-19 theo hướng tăng cường khai báo y tế và phân loại nhóm để cách ly và dừng các hoạt động trong phòng họp; sẵn sàng phương án cách ly theo phương châm tại chỗ làng xóm với làng xóm, phường xã với nhau, huyện thị với huyện thị. ngành y tế cũng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm để cách ly các trường hợp có yếu tố dịch tễ, hạn chế tiếp xúc đi lại khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn song vẫn đảm bảo lưu thông hàng hoá và mua bán đang diễn ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, đắk lắk và nhiều địa phương ở tây nguyên quyết định dừng tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa, tổ chức các lễ hội…ở tây nguyên, gia lai là tỉnh đang có dịch covid-19. hiện, tỉnh này đã ghi nhận trên 20 ca dương tính sars-cov-2.

CDC Thành phố Hồ Chí Minh thông báo kết quả 1.600 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở khu Mả Lạng

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay trong chiều và đêm ngày 8/2, lực lượng y tế đã được huy động tối đa, khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân ở khu Mả Lạng (Q.1, TPHCM) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, 1.600 mẫu giám sát khu Mả Lạng đã có kết quả âm tính.

Hưng Yên ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

Sau khi trao đổi qua điện thoại với anh Đ.C.L (38 tuổi, ở xã Phú Yên), giáo viên Cao đẳng Công thương bước đầu xác định dương tính virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã lập chốt kiểm soát, phun khử khuẩn và cách ly 13 trường hợp F1.

Xuyên đêm truy vết ca nghi mắc COVID-19 ở TP Thủ Đức

Trường hợp nghi mắc covid-19 làm việc tại một nhà hàng trên đường tây hòa (phường phước long a, tp thủ đức, tphcm).

Huỳnh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-ket-qua-xet-nghiem-3-truong-hop-f1-cua-ca-mac-covid19-o-tphcm-1791573.tpo)

Chủ đề liên quan:

covid-19 đắk lắk gia lai tp hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY