Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Năm trường hợp Tu vong do bệnh dại

Ngày 1/7, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp Tu vong do bệnh dại. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có 5 trường hợp Tu vong do căn bệnh này.

Ngày 1/7, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp Tu vong do bệnh dại. Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn N (SN 1958, trú thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’đrắk). Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 23/6/2020 với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn. Sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh dại, ông N được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị tiếp nhưng đã Tu vong vào 27/6.

Trước đó, tháng 6/2019, ông N bị chó nhà cắn vào chân trái, nhưng không tiêm vắc xin phòng bệnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus dại. Ngay khi xác định bệnh nhân Tu vong do bệnh dại, ngành Y tế Đắk Lắk đã xuống điều tra, xác minh ca bệnh, giám sát ổ dịch dại trên người tại địa phương; Phối hợp với ngành thú y điều tra, xử lý và tiêm phòng vắc xin cho đàn chó tại thôn 12, xã Ea Riêng, huyện M’đrắk.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trong năm 2019 toàn tỉnh có 5 trường hợp Tu vong do bệnh dại sau khi bị chó cắn. Từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh cũng ghi nhận 5 trường trường hợp Tu vong do bệnh dại tại các huyện M’đrắk, Krông Pắc, Ea H’leo và Krông Búk.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đo điện não video 'nửa ngày bằng... 40 phút' tại BV Bạch Mai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin "Khám tâm thần ở BV Bạch Mai, biết "khái niệm mới": Nửa ngày bằng... 40 phút" mà báo chí đưa trong thời gian gần đây...

58 ca bệnh được thanh toán gần 100 tỷ đồng khám chữa bệnh BHYT

Thống kê trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, Quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí từ trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị. Bệnh nhân nhiều nhất được quỹ BHYT đồng chi trả lên đến 9,4 tỷ đồng.

Ăn trái cây kiểu này vừa chẳng 'thấm' được tý chất nào, vừa gây hại cho cơ thể

Trái cây là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách sẽ chẳng 'thấm' được các chất bổ dưỡng mà còn gây ra những tác hại tới sức khỏe.

Tạo 'đường hầm' trong thành bụng cứu người đàn ông thủng ruột vì lý do không ngờ

Đây là một kỹ thuật chưa từng có trong y văn, các bác sĩ can thiệp đã dùng siêu âm để định vị tạo một đường hầm đi trong thành bụng, qua các dụng cụ nong rộng đủ để ống kính camera đi vào tiếp cận và rút chiếc tăm ra an toàn.

Huỳnh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-nam-truong-hop-tu-vong-do-benh-dai-1681546.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh dại đắk lắk tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY