Pháp luật hôm nay

Đắk Lắk phát hiện nhiều cây C*n sa trong rẫy của người dân

Công an TỈNH Đắk Lắk phát hiện nhiều vụ trồng cây C*n sa ngay trồng rẫy nhà dân.

Giữa tháng 4, Công an Đắk Lắk cho biết đang tích cực xử lý các đối tượng trồng C*n sa lượng lớn vừa bị phát hiện vào đầu tháng tại xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) với hơn 1.500 cây.

Cũng trong thời gian này, tại buôn Kô Tam (xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột) cũng phát hiện một hộ dân đang trồng 410 cây C*n sa. Mục đích trồng của các đối tượng đang được tích cực điều tra, làm rõ.

                         Việc lén lút ươm trồng C*n sa trong rẫy là việc làm bị cấm

Trước đó, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk thông qua việc nắm bắt tình hình cũng đã bắt quả tang Lê Anh Tài (sinh năm 1978, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) và Lê Hoàng Quỳnh (sinh năm 1990, trú xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) đang trồng và chăm sóc 1.500 cây C*n sa, trong đó có 900 cây C*n sa cao từ 1cm đến 1,8m và hơn 600 cây C*n sa con đang ươm để tiếp tục chăm sóc cho trưởng thành.

Việc lén lút trồng C*n sa trong rẫy, trong vườn nhà ở Đắk Lắk diễn ra ở nhiều địa điểm. Đây là việc làm vi phạm, bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, các chủ rẫy và nhiều đối tượng vẫn cố tình ngụy trang dưới nhiều hình thức để trồng trái phép. Hành vi này cần được xử lý nghiêm.

Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dak-lak-phat-hien-nhieu-cay-can-sa-trong-ray-cua-nguoi-dan-n190158.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY