Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đắk Nông tiếp tục có thêm 3 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu

Tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện thêm 3 ca mắc bệnh bạch hầu mới. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận có 15 ca bệnh bạch hầu.

3 ca nhiễm mới được xác định dương tính với vi khuẩn bạch hầu là cháu Trương Văn Xóa (8 tuổi), trú tại thôn 12, xã Quảng Hòa (Đắk Glong). Hai bệnh nhân khác là cháu Lù Thị Phương (8 tuổi) và cháu Hà Trọng Nghĩa (15 tuổi), đều trú tại thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú (Krông Nô). Trước đó, các trường hợp đều có triệu chứng viêm họng và phát hiện bệnh khi gia đình đưa đến khám tại Trạm Y tế xã. Trong đó, bệnh nhân Lù Thị Phương ở thôn 12, xã Quảng Hòa chưa được tiêm phòng vaccine và không đi học.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, sau khi ghi nhận các ca mắc bạch hầu mới, Sở Y tế Đắk Nông chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Krông Nô và huyện Đắk Glong tiến hành điều tra, xác minh đánh giá ca bệnh; thành lập các đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ cơ số Thu*c, vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch xuống ngay địa bàn có ca bệnh để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

“Ngành y tế Đắk Nông thành lập các đội phản ứng nhanh xuống khu vực có dịch tiến hành công tác điều tra, xác minh, thành lập các tổ chốt chặn, cách ly, đồng thời cho người dân trong khu vực uống Thu*c dự phòng. Ngành y tế cũng đến từng nhà dân rà soát để kịp thời phát hiện các ca mới để được điều trị kịp thời. Thời gian tới, ngành y tế cũng sẽ triển khai tới các khu vực lân cận để tiếp tục điều tra, phát hiện sớm bệnh lý nếu có để phòng chống kịp thời, giảm yếu tố lây lan cũng như yếu tố bệnh nặng cho bệnh nhân”- bà Hương cho biết.

Để phòng bệnh bạch hầu cho con, cha mẹ cần nắm rõ những vấn đề liên quan đến bệnh TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dak-nong-tiep-tuc-co-them-3-benh-nhan-mac-benh-bach-hau-2020070311254956.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sở GDĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn số 3638/GDĐT-CTTT gửi các trường về tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường.
  • Các bệnh về đường tiêu hóa là bệnh rất phổ biến ở trẻ em, các bệnh này rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
  • Nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng viêm VA là: do bị nhiễm lạnh hoặc thói quen ăn uống đồ quá lạnh của trẻ.
  • Từ khi sinh ra đến khi lớn lên, không một đứa trẻ nào không ốm đôi lần. Khi trẻ ốm, bố mẹ thường rất lo lắng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, ốm không phải là hoàn toàn xấu, đây là cơ hội để kích hoạt hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ phòng chống bệnh tật sau này.
  • Thời tiết cũng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến các vấn đề sức khỏe trẻ em. Đáng lưu ý dễ mắc bệnh nhất là những tháng cuối năm, khi tiết trời trở lạnh. Do vậy, mùa lạnh còn được gọi là mùa bệnh ở trẻ em.
  • Sốt phát ban (SPB) là một bệnh gặp chủ yếu ở trẻ em nhưng vẫn có thể gặp ở người trưởng thành.
  • Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. nếu không chú ý những khuyến cáo khoa học khi cho trẻ ăn dặm thì phụ huynh có thể vô tình làm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ bị tụt hậu.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • Có nhiều thành phần trong thức ăn có thể khiến các bé gái bị dậy thì sớm hơn hẳn mức bình thường. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý tới chế độ ăn uống của các con hàng ngày.
  • Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em là công cụ theo dõi và chăm sóc liên tục sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời gian mang thai, sinh đẻ, sau đẻ và đến khi trẻ được 6 tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY