Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đảm bảo an toàn cho thủy điện Hương Điền trong tình hình mưa lũ phức tạp

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có công văn gửi Bộ Công Thương, cơ quan chuyên môn phải đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ thủy điện Hương Điền (Thừa Thiên Huế).
Vào khoảng 14h chiều 1/12, một điểm sạt lở đã xuất hiện cạnh vai trái đập thủy điện Hương Điền. Một lượng lớn đất đá đã đổ xuống lòng sông.

Hôm nay (6/12), ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai (pctt) đã có công văn gửi bộ công thương, ban chỉ huy pctt và tìm kiếm cứu nạn (tkcn) tỉnh thừa thiên huế về việc đảm bảo an toàn công trình và hạ du hồ thủy điện hương điền (thừa thiên huế).

Nội dung công văn cho biết, trong những ngày qua, do mưa lớn khu vực hạ lưu hồ hương điền đã xảy ra sạt lở phía hạ lưu vai trái đập, vị trí điểm sạt lở cách chân đập thủy điện hương điền từ 60 - 200m. trước diễn biến mưa lũ còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn công trình và hạ du, ban chỉ đạo trung ương về pctt đề nghị bộ công thương, ban chỉ huy pctt&tkcn tỉnh thừa thiên huế chỉ đạo chủ hồ triển khai một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ và tổ chức vận hành theo đúng quy trình vận hành liên hồ đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du; tổ chức cắm biển cảnh báo, quan trắc, theo dõi diễn biến, đánh giá ảnh hưởng sạt lở tới công trình thủy điện hương điền và an toàn phía hạ du;

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các công việc nêu trên và báo cáo kịp thời khi có tình huống, diễn biến bất thường xảy ra về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai...

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 1/12, một điểm sạt lở đã xuất hiện cạnh vai trái đập thủy điện hương điền. một lượng lớn đất đá đã đổ xuống lòng sông.

Trong ngày 2/12, đại diện sở công thương cùng phối hợp với sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh thừa thiên huế đã lên kiểm tra hiện trường nhà máy thủy điện hương điền có điểm sạt lở nói trên.

Qua báo cáo của sở công thương, vị trí sạt lở cách vai trái chân đập thủy điện hương điền từ 60-200m. khối lượng sạt lở ước tính khoảng 5.000m3.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/dam-bao-an-toan-cho-thuy-dien-huong-dien-trong-tinh-hinh-mua-lu-phuc-tap-588889.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY