Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đảm bảo an toàn trong khám, chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã ký ban hành văn bản số 2299/CV-BCĐQG gửi Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Bộ, ngành đề nghị thực hiện nghiêm Công điện 1898 và triển khai công tác khám chữa bệnh an toàn.

Nhằm bảo đảm an toàn trong công tác khám chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ, ngành khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm Công điện số 1898/CĐ- BCĐQG ngày 6/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản liên quan khác.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 giao Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế và y tế các Bộ, ngành làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc phân luồng, sàng lọc, cách ly và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc.

Các địa phương, bộ, ngành phải bảo đảm vật tư, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch theo quy định; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Quốc gia nếu để xảy ra trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19 do không đảm bảo phòng hộ cá nhân.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ, ngành nghiêm túc triển khai; nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo Quốc gia để được giải quyết.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID -19 giao Bộ Y tế thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn trong công tác khám bệnh, chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại các địa phương.

TTXVN/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/thoi-su/dam-bao-an-toan-trong-kham-chua-benh-va-kiem-soat-lay-nhiem-covid19-trong-co-so-y-te-20200425071234462.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY