Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân công sở chuyên nghiệp nhất định phải biết mẹo chọn size đồng hồ theo chu vi cổ tay

Việc đeo một chiếc đồng hồ không ăn khớp với cổ tay sẽ khiến chị em mất điểm trong mắt người khác.

Là một trong những phát minh khẳng định bàn tay và khối óc của con người, Tóm lại, yếu tố cần đặt lên hàng đầu trước khi quẹt thẻ chính là size, cụ thể hơn là size mặt đồng hồ.

Vài điều cơ bản cần biết về size đồng hồ phổ biến

Đồng hồ cho nữ giới:

- Cỡ nhỏ (Women's Mini): 23 - 25mm

- Cỡ phổ biến (Women's Regular): 26 - 29mm

- Cỡ lớn (Mid size): 34-36mm

Đồng hồ cho nam giới:

- Cỡ thường (Men's): 37 - 39mm

- Cỡ thể thao (Men's Sport): 40 - 42mm

- Cỡ lớn (Men XL): 45mm

Nhìn mấy con số hơi lú tí thôi, hình minh họa trực quan đây:

Dân công sở chuyên nghiệp nhất định phải biết mẹo chọn size đồng hồ theo chu vi cổ tay - Ảnh 2.

Về cơ bản, đồng hồ cho chị em có size từ 23 - 38mm, các anh con trai là 34 - 50mm.

Nhưng nhiều cô thích đeo đồng hồ to (oversize) để thể hiện cá tính và sự ngang ngược, trái lại nhiều anh trai châu Á có cổ tay khá bé. Trong trường hợp này, chọn khoảng Midsize 34 - 36mm là hợp lý nhất.

Mua đồng hồ qua mạng, mua để tặng mà không chắc chắn về cỡ cổ tay thì làm thế nào?

Mức an toàn để lựa size đồng hồ khi mua tặng là:

Nam: 39 - 42mm.

Nữ: 29 - 34mm.

Tuy nhiên, do thiết kế của đồng hồ (độ dày, kiểu tai) nên cần chú ý thêm các tham số bên dưới. Rất nhiều loại đồng hồ có mặt to, dày nhưng phần tai (lug) và dây đeo lại khá thon, ôm. Vì vậy, nên đo cả tai đồng hồ mới chắc ăn:

Dân công sở chuyên nghiệp nhất định phải biết mẹo chọn size đồng hồ theo chu vi cổ tay - Ảnh 4.

- Đồng hồ nữ thường có dây dài từ 171 đến 203mm.

- Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196 đến 241mm.

- Cách tính tỉ lệ: Lấy chiều dài dây đồng hồ (hay chính là chu vi của cổ tay bạn) chia cho đường kính mặt đồng hồ.

- Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ lớn nhất.

- Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ vừa.

- Chu vi cổ tay / 5 = cỡ đồng hồ bé nhất.

Bạn có thể đo chu vi của cổ tay bạn bằng cách lấy 1 đoạn dây, quấn quanh cổ tay, đánh dấu vị trí 2 đầu và cuối để biết kích thước chính xác.

Theo RMRS

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dan-cong-so-chuyen-nghiep-nhat-dinh-phai-biet-meo-chon-size-dong-ho-theo-chu-vi-co-tay-20200524234255521.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.