Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đàn ông nghĩ về chuyện ấy nhiều hơn nữ?

Đàn ông luôn nghĩ về 'chuyện ấy' và không ít chị em cho rằng cánh mày râu chỉ vì 'bản năng' của mình mà làm khổ phái đẹp. Điều đó đúng không?

Trên các diễn đàn, chị em phụ nữ mổ xẻ chuyện chăn gối của anh em và ai cũng nghĩ rằng bản chất đàn ông như 'cái gậy kẻ ăn mày' mà nhiều khi làm khổ phái đẹp.

Chị Vũ M.H. (24 tuổi, trú tại Hà Nội) chia sẻ, hai vợ chồng yêu nhau 2 năm mới cưới. Khi yêu thì chồng rất chiều chuộng. Kết hôn, H. mang thai nghén ngẩm cơm còn không muốn ăn nhưng chồng luôn đòi hỏi 'chuyện ấy'.

Không chiều được chồng, anh đã ra ngoài tìm người phụ nữ khác bị H. phát hiện.

Khi phát hiện bản chất của chồng, H. thất vọng vô cùng. Cô mang chuyện này nói với chồng và mẹ chồng thì bị mắng lại rằng “đàn ông ai chẳng thế, không lẽ để nó đói”.

H. có tâm sự chuyện này với bạn thân, bạn của cô bảo rằng chẳng cần suy nghĩ nhiều, hại sức khoẻ mà hãy lo cho bản thân mình và con mình trước vì các cụ chẳng có câu “đàn ông như cái gậy của kẻ ăn mày".
 
H. vô cùng thất vọng, cô đang mang thai nên muốn xin lời khuyên của các chị em. Trong khi, các chị em luôn cho rằng đàn ông chỉ cần 'chuyện ấy'.

Ảnh minh hoạ. 

Thạc sĩ, bác sĩ Võ Duy Tâm – Trung tâm nam khoa Men’s Health TP.HCM, cho rằng không riêng gì mình phái mạnh mới có ham muốn tình dục cao.

Bs tâm cho biết, thực tế khi tới khám về các vấn đề rối loạn tình dục, nhiều bệnh nhân đến khám một mình nhưng cũng có anh bị vợ “áp tải” đi khám nam khoa.

Khi đó, bạn cũng thấy đâu riêng đàn ông nghĩ về chuyện ấy, đòi chuyện ấy hoàn hảo mà chị em cũng đòi. vì vậy, kết luận nam giới luôn nghĩ về 'chuyện ấy' là không đúng, nam giới có người này, người kia và đôi khi phụ nữ cũng có nhu cầu cao.

Phụ nữ ít thể hiện nhu cầu tình dục của mình ra ngoài hơn nam giới. Còn  nam giới nói ra nhiều hơn nên họ bị coi là “nhu cầu cao hơn”.

Thạc sĩ tâm cũng cho rằng từ trước tới nay các nước phương đông hay hướng suy nghĩ người phụ nữ phải ý tứ. trong chuyện giường chiếu nam giới phải chủ động. nam giới không chủ động trong 'chuyện ấy' sẽ bị cho là người yếu sinh lý, không có ham muốn.

Vì vậy, người đàn ông cũng luôn phải tìm mọi cách để bảo vệ vai trò phái mạnh của mình. Họ cũng thoải mái nói về 'chuyện ấy' trong các câu chuyện “trà dư tửu hậu” hơn phụ nữ.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Kinsey hỏi các đối tượng là đàn ông và phụ nữ về mức độ, tần suất nghĩ về “chuyện ấy”, 54% đàn ông nói rằng họ nghĩ vài lần trong ngày, 43% nói rằng vài lần/tuần, hoặc chỉ vài lần/tháng, và có 4% nói rằng ít hơn 1 lần/tháng.

Còn ở phía nữ, 19% phụ nữ trả lời họ nghĩ mỗi ngày hoặc vài lần/ngày, 67% trả lời là vài lần/tuần hoặc vài lần/tháng, và 14% cho biết thậm chí có những tháng họ còn chẳng nghĩ gì đến chuyện đó.

Thậm chí có nghiên cứu cho rằng cứ 7 giây là nam giới nghĩ tới việc lên giường, bs tâm cho rằng, thực chất đây chỉ là các nghiên cứu nam giới ở dạng phỏng vấn độ chính xác sẽ ít hơn các phương pháp khác.

Theo bs tâm, trong ham muốn tình dục ở hai giới như nhau. nữ giới bước vào giai đoạn mãn kinh thì nam giới cũng có thời điểm họ bước vào giai đoạn mãn dục, suy giảm nội tiết tố và thay đổi nhiều về mặt cơ thể.

Ham muốn giảm dần theo thời gian, tuy nhiên có người rất trẻ đã giảm, có người 60 tuổi mới giảm. Nếu bạn còn trẻ tuổi đã suy giảm ham muốn tình dục bạn cần đi kiểm tra.

Ham muốn tình dục cũng phụ thuộc vào sức khoẻ, nếu bạn trẻ, không có mối bận tâm về cuộc sống thì nhu cầu tình dục rất tốt. Còn người trẻ nhưng họ luôn áp lực, căng thẳng trong công việc, chạy đua với các dateline thì nhu cầu tình dục của họ sẽ giảm hơn.

'chuyện ấy' của nam giới cũng bị ảnh hưởng từ tâm lý, tình cảm. bs tâm cũng từng tiếp nhận những bệnh nhân đến khám họ thừa nhận ở gần vợ họ không còn nhu cầu ham muốn nhưng lại có nhu cầu ở ngoài. điều đó cho thấy có lúc người bạn đời cũng tác động tới anh em rất nhiều.

Có anh em mày râu ở nhà là “tắc tịt” nhưng “ra chợ” lại hoành tráng chẳng kém gì ai. Vì vậy, để đánh giá đàn ông chỉ nghĩ tới chuyện chăn gối cần xem xét rất nhiều yếu tố. 

Khánh Chi  
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/dan-ong-nghi-ve-chuyen-ay-nhieu-hon-nu-418040.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY