Tâm linh hôm nay

Đàn tràng Dược Sư tại Quan Âm Tu Viện an toàn trước dịch bệnh

Hành trì theo kinh Dược Sư, đại chúng nhất tâm chí thành, nương oai lực đàn tràng, trì tụng 108 biến danh hiệu Phật Dược Sư (Việt-Pali), 108 biến câu thần chú tiêu tai cát tường, nhằm hồi hướng và cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

> Tin tức Phật sự

Tối ngày 08/02/2020 (rằm tháng Giêng năm Canh Tý), tại Quan Âm tu viện đã cử hành đàn tràng trì câu thần chú Dược Sư Quán Đảnh Chơn Ngôn. Buổi lễ nhằm cầu an cho các bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng nCoV, cầu nguyện cho đại dịch sớm được tiêu trừ.

Nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, ngày 14 -15 tháng Giêng vừa rồi, chư Ni Quan Âm Tu Viện đã đo thân nhiệt, hướng dẫn cách rửa tay sát trùng, phát khẩu trang y tế cho Phật tử đeo khi đến chùa lễ Phật, tụng kinh.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Song Thường Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dan-trang-duoc-su-tai-quan-am-tu-vien-an-toan-truoc-dich-benh-d39703.html)

Tin cùng nội dung

  • Kinh Dược Sư ghi rằng Đức Phật Thích Ca và chư Tăng cùng đi du hóa và tạm dừng chân ở nước Bạt Kỳ, thành Tỳ Da Ly (tức thành Quảng Nghiêm) và các Ngài ngồi dưới cây Tiếng Nhạc. Cây Tiếng Nhạc là cây gì. Tôi có cảm giác đây là rừng thông hay rừng phi lao, nghe tiếng vi vu, nếu tâm hồn lắng yên, chúng ta nghe thành nhạc, hay nhạc trời không ai tấu tự vang.
  • Có một “mái ấm” đang chở che cho những mảnh đời bất hạnh như trẻ mồ côi, bại não, trẻ tự kỷ và người bị bệnh tâm thần… đó là chùa Long Phước Điền (ấp Tập Phước, xã Long Phước, H.Long Thành, Đồng Nai).
  • Nhân mùa lập đàn Dược Sư cầu an đầu năm, nhiều bạn đọc thắc mắc về ý nghĩa của việc lập đàn này, nên Giác Ngộ online đăng lại bài viết của TT.Thích Lệ Trang đã đăng trên Giác Ngộ. Mời bạn đọc theo dõi!
  • Tôi xin kể lại câu chuyện vừa xảy ra trong gia đình vào mùa Vu lan vừa qua để cảm ơn chư Phật đã gia hộ và sự mầu nhiệm khi tụng niệm thần chú Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai.
  • Nhị vị Đại đức đang đảm trách Phó ban của BTS Phật giáo 2 đơn vị thuộc TP.HCM bên tách trà đầu năm với PV Giác Ngộ đã chia sẻ Phật sự Tết, dặn dò Phật tử hành xử đúng khi đi chùa còn nói về việc cúng sao giải hạn...
  • Không phải vì xứ sở này bị cách ly đâu nha quý vị!
  • Quan Âm Bồ Tát là nam hay nữ? Có lẽ nhiều Phật tử và chúng sinh hướng Phật đều gặp khó khi trả lời câu hỏi này. Để cung cấp thông tin khách quan, tổng hợp cho quý độc giả, Lichngaytot.com xin đưa ra một vài dẫn chứng từ kinh sách nhà Phật.
  • (MangYTe) - Trong lịch sử Việt Nam không hiếm những câu chuyện, giai thoại kỳ lạ được gắn hoặc có liên quan đến Quan Âm bồ tát, trong đó không thể không nhắc đến điều trùng hợp thú vị về ba vị vua đầu triều Lý đều có giấc mơ thấy vị Bồ tát này.
  • Bức tượng đặc biệt không chỉ ở chất liệu, hình khối, sự tinh xảo, nghệ thuật mà còn đến từ số phận, ý nghĩa văn hóa, tâm linh mà cổ vật quý mang trên mình.
  • (MangYTe) - Theo truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian, để giáo hóa chúng sinh, Bồ Tát từng hóa thân thành người phụ nữ rao bán một bảo kính kỳ lạ. Câu chuyện này được cho là nói về nguồn gốc của bức tượng Quan Âm ba mặt hay còn gọi Tam Diện Quan Âm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY