Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dân văn phòng uống cà phê: Không còn lo răng vàng!

Đối với dân văn phòng, việc thường xuyên uống cà phê để đầu óc tỉnh táo và làm việc hiệu quả dường như đã là một việc quá quen thuộc. Nhưng việc sử dụng quá nhiều cà phê sẽ khiến răng họ bị vàng đi trông thấy, nhất là phụ nữ thì lại càng mất thẩm mỹ hơn nữa.

Sau đây là 7 cách giúp bạn có một hàm răng trắng sáng dù có uống cà phê mỗi ngày:

1. Mỗi ngày 1 quả dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây ưa thích của khá nhiều người, tuy nhiên ngoài giá trị dinh dưỡng thì dâu tây còn giúp bạn có một hàm răng trắng sáng. Lý do là vì trong dâu tây chứa hàm lượng axit malic và vitamin c rất cao, có tác dụng đánh bay các vết ố vàng do thực phẩm gây ra.

Thực tế khoa học cũng chứng minh, ăn dâu tây hàng ngày có tác dụng loại bỏ mảng bám thực phẩm và cải thiện màu răng trắng hơn. Đối với dân văn phòng thường xuyên uống cà phê thì chỉ cần ăn 1 vài quả dâu tây ngay sau khi uống cà phê thì sẽ không lo về việc vàng răng nữa.

Nếu không quen ăn dâu tây thì bạn cũng có thể dùng quả dâu tây chà sát lên răng hàng ngày.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu muốn tăng hiệu quả làm sáng bạn hãy nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt, trộn với một chút baking soda hoặc kem đánh răng để đánh răng 1-2 lần/tuần.

2. Ăn chuối tráng miệng, đừng vứt vỏ!

Nghe có vẻ lạ nhưng vỏ chuối đúng là có khả năng tẩy sạch vết ố vàng cho hàm răng vì các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn. Hơn nữa, các vitamin D có trong chuối sẽ giúp răng bạn chắc khỏe hơn rất nhiều.

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2-10 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch là xong! Kiên trì thực hiện là bạn sẽ có hàm răng trắng bóng và chắc khỏe! Nhưng tuyệt đối không chà vào phần lợi nhé, vì nó có thể gây chảy máu răng.

Ngoài ra, mỗi khi bị đau răng bạn có thể tận dụng vỏ chuối để làm thuốc chữa đau răng, bằng cách luộc vỏ chuối lên, cho thêm một ít đường phèn vào nồi đun, ngày uống hai lần chữa đau răng rất tốt.

3. Tận dụng ngay dầu dừa tại nhà

Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta hay sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng. Không những giúp răng trắng sáng hơn mà dầu dừa còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ hơn, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả.

Bạn chỉ cần ngậm một muỗng canh dầu thực vật trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20 phút. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 ly nước lọc là xong!

4. Muối ăn, tại sao không?

Muối không chỉ giúp diệt khuẩn mà còn khiến cho màu răng sáng hơn nếu kiên trì thực hiện hàng ngày.

Ảnh minh họa

Khi súc miệng, bạn chỉ cần rắc một vài hạt muối lên bàn chải đánh răng và chải đều khắp bề mặt răng. Khi chải hãy thật nhẹ tay để tránh làm tổn thương đến men răng và gây tê răng. Ngoài ra, xúc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp cải thiện màu răng đáng kể.

5. Súc miệng bằng nước hành tây, bạn đã thử?

Hành tây cũng là một món khá quen thuộc với các chị em phụ nữ nhưng ít ai biết rằng hành tây còn có thể giúp chị em sở hữu hàm răng trắng sáng, sạch khuẩn nhờ chứa 2 chất Thiosulfinates và Thiosufonates.

Cách làm: Dùng 1/2 củ hành tây, lột vỏ và ngâm với một bát nước để qua đêm trong ngăn mát của tủ lạnh. Sáng hôm sau, lấy bàn chải đánh răng nhúng vào nước ngâm hành tây chà lên răng khoảng 5 phút. Cuối cùng là súc miệng lại với kem đánh răng như bình thường.

6. Tăng cường ăn củ quả và rau xanh giòn

Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như bàn chải đánh răng tự nhiên.

Khi bạn nhai, sự cọ xát giữa chúng và răng sẽ giúp bạn loại bỏ thức ăn thừa, vi khuẩn trong miệng, các vết bẩn trên bề mặt. Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn.

7. Sử dụng ống hút để tránh răng bị xỉn màu

Cuối cùng là, để tránh trăng bị vàng ố thì khi uống tất cả những món đồ uống có màu như trà, cà phê, soda thì bạn hãy sử dụng ống hút.

Việc sử dụng ống hút sẽ làm giảm tiếp xúc của các phân tử màu trực tiếp với bề mặt răng. Nếu không dùng ống hút để uống thì bạn nên chải răng hoặc súc miệng với nước trắng ngay sau khi dùng những loại đồ uống này.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dan-van-phong-uong-ca-phe-khong-con-lo-rang-vang-23302/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY