Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đang là F0 làm chuyện ấy có được không?

Hai vợ chồng tôi đều là F0 điều trị tại nhà với biểu hiện nhẹ. Hiện hai vợ chồng vẫn cách ly trong phòng riêng. Xin hỏi bác sĩ, trong trường hợp như vợ chồng tôi liệu có thể làm 'chuyện ấy' được không?
Đang là F0 làm 'chuyện ấy' có được không? (Ảnh minh họa)

Hỏi:Hai vợ chồng tôi đều là F0 đủ điều kiện điều trị, theo dõi tại nhà. Tôi là người được phát hiện đầu tiên trong gia đình, một ngày sau đến lượt vợ. Ngày đầu tiên người tôi hơi nóng, họng đau nhưng đến ngày thứ 2 thì chỉ còn hơi vương vướng họng. Vợ tôi thì cũng chỉ cảm giác đau họng.

Hiện hai vợ chồng vẫn cách ly trong phòng riêng. Xin hỏi bác sĩ, trong trường hợp như vợ chồng tôi liệu có thể làm 'chuyện ấy' được không?

N. V. A (Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời: trong trường hợp 2 vợ chồng bạn đang là f0, dù triệu chứng nhẹ thì cũng không nên quan hệ t*nh d*c. theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới, việc quan hệ khi đang nhiễm covid-19 là không được khuyến khích. 

Bởi khi cơ thể đang nhiễm Covid-19, hệ miễn dịch và sức khỏe đang suy yếu, việc quan hệ có thể làm tình trạng bệnh nặng lên. Vì vậy trong thời gian vợ chồng bạn đang là F0, không nên quan hệ T*nh d*c.

Chúc hai bạn mau bình phục. 

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp - Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/f0-dieu-tri-o-nha-co-lam-chuyen-ay-duoc-khong-403627.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY