Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh bại làn da khô vào mùa đông với 4 thành phần dưỡng ẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng này

Mùa đông đặc biệt khắc nghiệt đối với da, vì thời tiết lạnh và hanh khô khiến da trở nên mất độ ẩm, khô, bong tróc và xỉn màu.

Theo một nghiên cứu năm 2018, 60% người dân phải vật lộn với hội chứng da mùa đông trong những tháng thời tiết lạnh giá. Những người bị tình trạng này mô tả da của họ bị nứt nẻ, ngứa và khô rất khó chịu.

Các bác sĩ da liễu cho biết điều quan trọng là mọi người phải thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc da để phù hợp với thay đổi thời tiết theo mùa. Điều này bao gồm việc bổ sung các thành phần giữ ẩm và dưỡng ẩm vào quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Các bác sĩ da liễu cho biết điều quan trọng là mọi người phải thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc da để phù hợp với thay đổi thời tiết theo mùa.

Theo các chuyên gia da liễu, các thành phần dưỡng ẩm, như sáp dầu khoáng và bơ hạt mỡ, có tác dụng giúp chống lại hội chứng da mùa đông. Dưới đây là 4 thành phần dưỡng ẩm giúp đánh bại làn da khô vào mùa đông mà bạn nên biết.

1. Axit hyaluronic

Axit hyaluronic, còn được gọi là hyaluronan, là một chất nhầy trong suốt được cơ thể sản xuất một cách tự nhiên. Lượng lớn nhất của nó được tìm thấy trong da, mô liên kết và mắt.

Chức năng chính của nó là giữ nước để giữ cho các mô được bôi trơn và giữ ẩm. Axit hyaluronic có nhiều cách sử dụng. Nhiều người coi nó như một chất bổ sung, nhưng nó cũng được sử dụng trong serum bôi ngoài da

Khoảng một nửa lượng axit hyaluronic trong cơ thể có trong da, nơi nó liên kết với nước để giúp giữ ẩm cho da. Thoa axit hyaluronic lên da sẽ giữ nước trong thời gian dài hơn.

2. Glycerin

Một chất giữ ẩm phổ biến khác hoạt động như một nam châm hút các phân tử nước là glycerin. Nó hoạt động tương tự như axit hyaluronic bằng cách giúp da giữ được độ ẩm.

Glycerin giống như một miếng bọt biển kéo nước đến lớp da bên ngoài. Nó có thể hút nước từ các lớp sâu hơn, hoặc thậm chí từ không khí trong môi trường ẩm ướt.

Glycerin giống như một miếng bọt biển kéo nước đến lớp da bên ngoài.

3. Bơ hạt mỡ (Shea Butter)

Để giữ ẩm cho da, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ như bước cuối cùng trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Bơ hạt mỡ có tác dụng giúp da chịu được thời tiết khắc nghiệt và ngăn ngừa nứt nẻ trong mùa đông.

4. Sáp dầu khoáng (Petroleum jjely)

Nếu da đã bắt đầu nứt nẻ vào mùa đông này, thì sáp dầu khoáng sẽ giúp ích cho bạn. Mặc dù nó là một lớp phủ dày có thể gây ra mụn khi trời ấm, nhưng nó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho làn da khô, nẻ trong mùa đông.

Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa sáp dầu khoáng lên mặt ít nhất một lần một tuần trước khi đi ngủ, điều này có tác dụng làm giảm viêm, mẩn đỏ và mụn trứng cá, cũng như giúp sửa chữa các vết nứt và tổn thương do trời lạnh.

Mùa đông đến cũng mang theo sự khó chịu đến cho làn da. Sử dụng các thành phần dưỡng ẩm này sẽ giúp bạn đánh bại làn da khô một cách dễ dàng.

Xem thêm:

Mẹ hốt hoảng phát hiện con gái tuổi teen bị ung thư khi chải tóc cho con, đây là dấu hiệu ung thư chúng ta cần lưu ý

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-bai-lan-da-kho-vao-mua-dong-voi-4-thanh-phan-duong-am-duoc-bac-si-da-lieu-khuyen-dung-nay-32930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY