Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh bay mụn đầu đen chỉ bằng những thói quen đơn giản hàng ngày

Mụn đầu đen khiến da mặt kém mịn màng và khiến bạn mất tự tin. Để loại bỏ tình trạng này, hãy cố gắng duy trì những thói quen tốt dưới đây.

Rửa mặt đúng cách

Giữ cho khuôn mặt luôn sạch sẽ là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa mụn đầu đen. Bạn nên duy trì rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ bã nhờn và bụi bặm trên da.

Lưu ý trước khi rửa mặt bạn cần làm sạch tay với xà phòng diệt khuẩn để tránh lây lan vi khuẩn từ tay lên da mặt.

Duy trì thói quen đơn giản này sẽ giúp làn da luôn thông thoáng, ngăn ngừa bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen.

Không lột mụn thường xuyên

Mặc dù lột mụn sẽ giúp bạn loại bỏ bớt mụn đầu đen trên da. Nhưng nó chỉ là giải pháp tình thế và bạn không nên lạm dụng thường xuyên.

Bởi việc lột mụn quá nhiều sẽ khiến làn da bị tổn thương, các lỗ chân lông giãn rộng và khiến bụi bẩn dễ dàng xâm nhập hơn.

Tốt nhất bạn chỉ nên lột mụn 2-3 lần mỗi tháng và luôn nhớ chăm sóc da đúng cách sau khi lột mụn.

Tẩy da chết định kỳ và đúng cách

Việc tẩy da chết rất cần thiết để loại bỏ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn. Tuy nhiên, việc tẩy da chết cần được thực hiện định kỳ và đúng cách.

Bởi tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị mỏng đi và tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại dễ dàng tấn công.

Trong khi việc lười tẩy da chết lại khiến làn da không được làm sạch hiệu quả, khó thẩm thấu dưỡng chất và khiến mụn đầu đen bùng phát.

Do đó, bạn nên duy trì việc tẩy da chết đều đặn 1-2 lần mỗi tuần để có làn da rạng rỡ và mịn màng.

Tẩy trang ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng

Rất nhiều người cho rằng nếu không trang điểm mà chỉ bôi kem chống nắng thì không cần tẩy trang.

Tuy nhiên đây là sai lầm nghiêm trọng khiến làn da dễ dàng nổi mụn, đặc biệt là mụn đầu đen.

Bởi kem chống nắng không thể làm sạch được bằng nước hay sữa rửa mặt. Nếu không tẩy trang, lượng kem sót lại trên da sẽ tích tụ cùng bụi bẩn, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Vì thế hãy luôn nhớ tẩy trang trước khi tiến hàng các bước làm sạch da khác ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng.

Dưỡng ẩm hàng ngày

Làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ sẽ mịn màng, trắng sáng và giảm đáng kể tình trạng mụn đầu đen.

Việc để da thiếu nước chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Đừng bao giờ lầm tưởng rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm. Ngược lại, da dầu cũng rất cần được cấp ẩm hàng ngày.

Với làn da dầu, bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm không chứa dầu và không comedogenic.

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Để hạn chế tối đa tình trạng mụn đầu đen bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh với nhiều vitamin, chất C và giảm ăn các loại đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn chứa nhiều đường hay chất béo.

Bên cạnh đó, nên bổ sung các thực phẩm giàu selenium như thịt bò, thịt cừu, yến mạch, gạo lứt... Bởi đây là một loại khoáng chất vi lượng rất cần thiết cho làn da, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-bay-mun-dau-den-chi-bang-nhung-thoi-quen-don-gian-hang-ngay-25521/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY