Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đánh bay mụn trứng cá, vết thâm sần với nắm lá siêu rẻ bán đầy ngoài chợ

Rau ngải cứu được phái đẹp xem như “vị cứu tinh sắc đẹp” bởi lẽ giúp đánh bay mụn trứng cá, vết thâm sần lâu ngày, trả lại một làn da mịn màng, trắng sáng.

Trị mụn trứng cá bằng ngải cứu

Rau ngải cứu giúp chị em làm đẹp hiệu qu

Do thời tiết hoặc do nội tiết trong người mà mụn trứng cá thường xuất hiện nhiều trên mặt khiến bạn phải gánh chịu nỗi khổ tâm mụn trứng cá làm khuôn mặt mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Cách làm: Lá ngải cứu tươi rửa sạch giã nát, đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát, ngày làm 1 lần bạn sẽ thấy ngay tác dụng thần kỳ của lá ngải cứu.

Giảm mỡ bụng với lá ngải cứu

Trong lá ngải cứu có chứa những chất giúp phân giải chất béo rất tốt, giảm cholesterol xấu ra khỏi cơ thể nhanh. Chất thujone đem lại tinh thần tỉnh táo, giúp giảm stress, tinh dầu kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1kg muối và 500gr lá ngải cứu chia làm hai lần. Lá ngải cứu rửa sạch để khô nước cho vào rang với muối bằng lửa to, rang cho tới lúc lá ngải cứu vàng. Lấy túi vải cho cả muối và ngải cứu vào đợi chừng 3 phút cho nhiệt độ hạ bớt rồi lấy khăn quấn lên bụng chườm khoảng 30 phút. Bạn hãy thử làm 1-2 lần mỗi ngày sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc đấy.

Tuy nhiên, khi sử dụng, các bạn nên chọn loại muối sạch để tránh bị dị ứng, khi chườm cần tránh xa các vết thương. Đừng vội bỏ lượng muối mình vừa dùng xong, ta có thể dùng lại vài lần nữa, những lần sau chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

Da mặt trắng sáng nhớ lá ngải cứu

Chỉ với hai cách thực hiện đơn giản sau đây từ ngải cứu sẽ giúp chị em sở hữu làn da vùng mặt mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Cách làm: Các nàng cần chuẩn bị lá ngải cứu khô. Sau đó, đem nấu thật kĩ với nước. Sau đó, lọc lấy nước để rửa mặt. Rửa mặt hàng ngày 2 lần sáng và tối và không cần rửa lại với nước sạch. Để thuận tiện tránh mất thời gian các nàng có thể nấu sẵn và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Nếu da bạn bị nám, bạn cũng thể massage mặt cùng nước ngải cứu trong khi rửa mặt. Những vết nám sẽ mờ dần và mất hẳn theo thời gian. Bạn sẽ nhanh chóng thấy da mặt mịn màng và sáng trắng chỉ sau 1 tuần thực hiện liên tục.

Đánh bay vết cháy nắng với lá ngải cứu

Mỗi lần đi dã ngoại về, làn da cháy nắng đen sạm khiến chị em mất tự tin. Với nắm lá ngải cứu, đó hoàn toàn không còn nỗi lo.

Cách làm: Chị em chỉ cần xay nhuyễn ngải cứu sau đó trộn với dầu oliu thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cháy nắng và massage nhẹ nhàng.

Trước khi thoa hỗn hợp chị em cần rửa sạch vùng da với nước ấm để da mềm và co giãn giúp cho hỗn hợp ngải cứu, dầu oliu thẩm thấu sâu vào da và mang lại hiệu quả tốt nhất. Áp dụng hàng ngày trước khi ngủ dậy vừa chống lại nắng vừa phục hồi những gì nắng khiến da hư tổn.

Thúy Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/danh-bay-mun-trung-ca-vet-tham-san-voi-nam-la-sieu-re-ban-day-ngoai-cho-24839/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY